Tăng tốc khuyến mại dịp lễ 2-9

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:38:11

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8-2014 tăng 0,22% so với tháng 7 và tăng 4,43% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trong 8 tháng đầu năm, CPI của cả nước mới tăng 1,84%. Đây là mức tăng thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Chính vì vậy, các nhà bán lẻ đang nỗ lực đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng, nhất là dịp lễ 2-9 năm nay.

Những ngày qua, nhiều cửa hàng quà tặng, mỹ phẩm, quần áo thời trang, giày dép… tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An… bán giảm giá từ 15 - 40%. Nhân viên quầy giày dép Playless tại Trung tâm thương mại Becamex (TP.Thủ Dầu Một), cho biết mỗi đợt khuyến mại, giảm giá, cửa hàng thu hút được nhiều khách và lượng hàng bán ra tăng cao so với ngày thường. Việc khuyến mại, giảm giá được thực hiện vào các dịp lễ cũng nhằm tiêu thụ hàng cũ và chuẩn bị đợt giày dép thời trang mới dịp cuối năm.

Khách hàng chọn lựa hàng khuyến mại tại siêu thị Big C (TP.Thủ Dầu Một) Ảnh: T.HỒNG

Tại siêu thị Big C (TP.Thủ Dầu Một), trong tháng 9 tới đây sẽ có khoảng 2.000 mặt hàng khuyến mại giảm giá từ 5 - 40% kèm theo nhiều quà tặng và hoạt náo ưu đãi hấp dẫn.

Bên cạnh đó, dịp này siêu thị Big C cũng có chương trình “7 ngày trọn niềm vui” với những ưu đãi giảm giá 10.000 đồng, 20.000 đồng, 30.000 đồng cho lần mua hàng tiếp theo. Đặc biệt, cuộc thi “Ẩm thực tranh tài 2014”, “Gắn kết gia đình - Tận hưởng niềm vui” được tổ chức tại các siêu thịBig C trên toàn quốc dành cho các khách hàng hâm mộ nghệ thuật nấu nướng. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Big C Phú Thạnh (TP.HCM) vào tối ngày 7-9 tới đây.

Từ nay đến 2-9, Vinatex Mart thực hiện 2 chương trình khuyến mại “Giá sốc” và giảm giá đến 50%. Chương trình “Giá sốc” được thực hiện trong 3 ngày 25, 26 và 28-8. Khách hàng có cơ hội sở hữu ngay áo thun thời trang nam cao cấp với giá chỉ 30.000 đồng; vớ học sinh tiện dụng chỉ 20.000 đồng, cùng các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu khác. Chương trình giảm giá đến 50% với chủ đề “Chào mừng Quốc khánh 2-9” nhằm giúp khách hàng chọn lựa các mặt hàng thời trang nam nữ, trẻ em chất lượng cao, kiểu dáng đa dạng rất phù hợp cho cả nhà khi dạo phố, đi du lịch.

Còn với Sài Gòn Co.op, từ nay đến ngày 14-9, đơn vị tổchức chương trình khuyến mại “Tự hào hàng Việt 2014”. Đây là chương trình thực hiện giảm giá khuyến mại, kích cầu liên tục trong 23 ngày với 6 chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá đến hơn 50% cho hơn 3.000 sản phẩm thiết yếu; tích điểm thưởng, hưởng mức cao và tặng xe hàng miễn phí cho khách hàng may mắn. Ngoài việc liên kết cùng các nhà sản xuất uy tín trong nước đầu tư chương trình khuyến mại hấp dẫn, Sài Gòn Co.op cũng vừa được sách kỷ lục Việt Nam xác nhận mô hình kỷ lục cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa. Cột mốc chủ quyền biển đảo được cán bộ, nhân viên Sài Gòn Co.op ghép từ 6.000 sản phẩm Việt Nam. Song song đó, tại 71 siêu thị Co.opMart trên toàn quốc cũng tổchức trưng bày mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo được xếp từ hàng Việt.

Các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đang áp dụng nhiều mức giá du lịch ưu đãi cho khách trong những ngày nghỉ lễ tới đây. Cụ thể, Công ty Du lịch Vietravel vừa công bố chương trình khuyến mại “khủng”. Theo đó, trong nhiều chương trình du lịch thiết kế đặc biệt cho dịp lễ 2-9, khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các tour du lịch đầy thú vị, đồng thời có hàng ngàn coupon nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như hoàn tiền từ 300.000 - 1.000.000 đồng khi thanh toán bằng thẻ BIDV, du lịch trả góp lãi suất 0%... Công ty cũng dành giải khuyến mại đặc biệt một xe ô tô Honda City 1.5AT, mỗi tuần 1 tivi Sony LCD. Thời gian áp dụng khuyến mại kéo dài đến hết ngày 5-9.

Theo các đơn vị lữ hành, siêu thị trên địa bàn tỉnh, để có được mức giá ưu đãi trên, từ các tháng trước các đơn vị này đã chủ động liên kết sớm với các đối tác là ngân hàng, khách sạn, nhà cung cấp lương thực, thực phẩm. Vì vậy, dù là dịp lễ lớn trong năm, lượng khách mua sắm, du lịch tăng cao nhưng các đơn vị không tăng giá, mà còn đưa ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng nhằm kích cầu cho thị trường nội địa trong thời gian tới.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên