Tăng trần giá vé máy bay từ 1-3

Cập nhật: 25-02-2010 | 00:00:00

Giá vé máy bay hạng phổ thông trên chặng Hà Nội – TP.HCM sẽ tăng từ 1,8 triệu đồng (bao gồm cả thuế và phí) như hiện nay lên 2,03 triệu đồng, theo quyết định mới của Bộ Tài chính.

 

Theo quyết định số 387 do Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu vừa ký sẽ có 4 loại đường bay trên trục nội địa phải tăng giá trần. Trong đó, các chuyến bay có cự ly dưới 300 km có giá trần gần 682.000 đồng (đã làm tròn số), từ 300 km đến dưới 500 km là 863.000 đồng, từ 500 km đến dưới 850 km là 1,182 triệu đồng và cự ly 850 km trở lên có giá 1,819 triệu đồng.

 

Hành khách ngồi chờ bay tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

 

Như vậy, với chặng bay Hà Nội – TP.HCM và ngược lại, với mức trần giá mới, hành khách sẽ phải trả thêm khoảng 300.000 đồng cho một chiều bay hạng phổ thông. Đây cũng là trục bay có tần suất cao nhất hiện nay, tính theo tần suất bay của 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines.

 

Vietnam Airlines cho biết hãng đã xây dựng các phương án giá vé căn cứ theo quyết định của Bộ Tài chính để trình Cục Hàng không VN xem xét. Theo đó, hãng sẽ tung ra thị trường nhiều loại vé linh hoạt, với mức cao nhất cho loại vé phổ thông dự kiến bằng 2,03 triệu đồng cho một chiều bay, đúng bằng mức trần.

 

Ngoài ra, hãng cũng có rất nhiều loại vé khuyến mãi phù hợp với từng chặng bay và các thời điểm theo mùa bay... "Chúng tôi sẽ có thông báo tới khách hàng biểu giá vé máy bay mới, sau khi được Cục Hàng không VN thông qua", người phát ngôn Vietnam Airlines Lê Hoàng Dũng nói.

 

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines cũng khẳng định hãng sẽ linh hoạt hơn trong việc áp dụng các giá mức khác nhau vào thời điểm khác nhau theo quy định về nới trần. Hiện hãng chỉ bán khoảng 10% tổng số vé ngang bằng mức giá trần, còn lại là loại vé giá rẻ, và siêu rẻ có mức thấp nhất 15.000 đồng.

 

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên