Tạo động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 02-08-2019 | 09:40:17

Báo cáo của UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh tháng 7 và 7 tháng của năm 2019 tổ chức hôm qua (1-8), cho biết hầu hết các chỉ tiêu phát triển KT-XH đều tăng so với cùng kỳ năm 2018.

Theo đó, lũy kế 7 tháng qua, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2018; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 15,56 tỷ đô la Mỹ, tăng 13,3% so cùng kỳ; thu hút gần 32.970 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và hơn 1,553 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, tăng 72% so với cùng kỳ và đã sớm đạt kế hoạch năm.

Có được thành quả đó là nhờ thời gian qua, tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp (DN), dân doanh. Các cấp chính quyền, sở ngành không ngừng nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành; đẩy mạnh cải cách hành chính. Việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các sở, ngành, địa phương đã tạo động lực mới để phát triển kinh tế. Song song với việc tích cực xúc tiến đầu tư, mời gọi các tập đoàn, DN lớn đến đầu tư, Bình Dương luôn coi trọng, quan tâm công tác xúc tiến đầu tư để các DN tin tưởng tăng vốn, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, trong công tác thu hút đầu tư, ngoài việc tổ chức hội nghị đối thoại, lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của DN, nhà đầu tư, kịp thời đưa ra các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục những vấn đề tồn tại, tạo điều kiện thuận lợi nhất mang lại sự phấn khích, an tâm cho các nhà đầu tư.

Nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2019 còn rất nặng nề. Để tạo tiền đề cho việc xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2020, đòi hỏi các cấp, các ngành phải nỗ lực và quyết tâm cao; tập trung thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp, những nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh năm 2019. Cụ thể là tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, DN và tổ chức. Thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khơi thông các nguồn lực; chủ động trong công tác đối thoại DN để nắm bắt, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho DN, nhà đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thị trường, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế đi đôi với phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên