Tạo hấp lực mới để thu hút đầu tư

Cập nhật: 17-09-2020 | 08:47:50

Với sự quyết tâm cao trong cải thiện môi trường đầu tư và đầu tư phát triển hạ tầng, các khu công nghiệp (KCN) ở Bình Dương đã và đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thực tế thời gian qua nhiều nhà đầu tư là các tập đoàn kinh tế lớn đã đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh (SXKD) tạo cho tỉnh một diện mạo mới về công nghiệp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

 Những năm qua, Bình Dương rất chú trọng và quan tâm đến công tác cải thiện môi trường đầu tư và thực tế tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị chức năng tập trung thực hiện các nhóm giải pháp nhằm huy động các nguồn lực. Song song đó là việc sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng các KCN.

Lấy mục tiêu thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh, Bình Dương đã có nhiều chính sách ưu đãi, cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai dự án. Bên cạnh đó, với tiềm năng, thế mạnh về đất đai, nguồn lao động và hạ tầng giao thông ngày càng phát triển theo hướng kết nối vùng, khu vực, Bình Dương đang thực sự trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Để có được những thành công trong công tác thu hút đầu tư của tỉnh phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là với những cơ chế chính sách hết sức linh hoạt đã tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, kịp thời có những giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo tiền đề cho thu hút các dự án đầu tư, SXKD có quy mô lớn. Những thành công trong công tác thu hút đầu tư ở Bình Dương là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh trong suốt thời gian qua. Để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn, tỉnh đang tiếp tục thực hiện tốt các chính sách về ưu đãi thu hút đầu tư, hoàn thiện hơn nữa hạ tầng các KCN hiện đại đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư, đồng thời nghiên cứu bổ sung chính sách thu hút đầu tư; quan tâm giúp đỡ các nhà đầu tư trong hoàn chỉnh thủ tục hành chính sau khi có quyết định chủ trương đầu tư.

Nằm ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương có nhiều lợi thế về địa lý, nguyên liệu, khí hậu, nguồn nhân lực… Mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức trong phát triển nhưng tỉnh cùng các cấp, các ngành đang nỗ lực cải thiện vì một môi trường đầu tư, SXKD lành mạnh, hấp dẫn, đã và đang đưa Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn và niềm tin cho các nhà đầu tư trong, ngoài nước.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên