Tạo khí thế mới đầu năm

Cập nhật: 19-02-2021 | 09:09:09

Theo đánh giá, Tết Nguyên đán năm nay tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm. Số vụ tai nạn giao thông, vụ vi phạm pháp luật đều giảm so với các năm. Đó là một tín hiệu đáng mừng. Ngoài nỗ lực của các cơ quan ban ngành nhằm mang lại một cái tết an lành cho người dân thì đặc thù năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên số lượng phương tiện tham gia giao thông giảm, số cuộc nhậu nhẹt hát hò cũng giảm... từ đó kéo theo tai nạn, các vụ đánh nhau giảm!

Ngoài các nguyên nhân trên, không thể không kể đến việc chủ động của các địa phương trong việc giữ gìn ANTT, an toàn giao thông. Trao đổi nhanh với P.V, Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết tình hình ANTT trong những ngày tết ở địa phương năm nay được bảo đảm, chỉ xảy ra một vụ trộm nhỏ nhưng nhanh chóng được làm rõ. Nguyên nhân là do công tác được chủ động, không để xảy ra tình huống bất ngờ. Trong khi đó, Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công An TP.Dĩ An cũng cho biết tình hình ANTT ở địa bàn được bảo đảm mặc dù TP.Dĩ An là địa phương có số người lao động ở lại ăn tết khá đông.

Cũng như những năm trước đây, một trong những cách làm hay của Công an TP.Dĩ An nhằm chủ động trong việc giữ gìn ANTT là tăng cường tuần tra, kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các khu nhà trọ. Chính nơi này thường được các đối tượng xấu ẩn nấp chờ thời cơ ra tay. Ngoài ra, địa phương đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào việc chung tay phòng chống tội phạm.

Có thể nói việc các địa phương có nhiều nhà trọ và công nhân sinh sống mà biết phát huy thế mạnh của lực lượng này trong công tác tố giác tội phạm thì tạo nên một thế trận vững chắc. Nói về vấn đề này, ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, TP.Thuận An cho rằng công tác này rất cần sự chung tay của các ban ngành, đoàn thể. Theo ông Tài, phường Bình Hòa hiện có khoảng 80.000 người dân tạm trú. Dịp Tết Nguyên đán năm nay số lượng công nhân ở lại ăn tết nhiều, kéo theo đó, một số kẻ xấu cũng len lỏi vào các khu nhà trọ chờ cơ hội hoạt động. Để đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh và giữ gìn ANTT, địa phương đã xây dựng kế hoạch cụ thể, trong đó lực lượng công an, quân sự giữ vai trò chủ công. Các ban ngành khác phối hợp nhằm làm tốt công tác chăm lo tết cho người lao động nhưng bảo đảm phòng chống dịch bệnh và ổn định ANTT. Đây có thể nói là nhiệm vụ không hề đơn giản không của riêng phường Bình Hòa mà của rất nhiều địa phương khác trong tình hình hiện nay.

Những ngày nghỉ Tết Nguyên đán đã qua, một điều đáng mừng là nhiệm vụ trên đã được hoàn thành, tạo khí thế mới để mọi người cùng chung tay, đồng lòng vượt qua những khó khăn phía trước...

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên