Tạo khí thế ở tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 17-06-2021 | 09:15:33

Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, thời gian qua lực lượng Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động tạo được hình ảnh đẹp của chiến sĩ Công an nhân dân, góp phần cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.


Đại diện BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt cách ly

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 chính là tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến từng tổ, ấp, khu nhà trọ, hộ gia đình; thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để kiểm soát, vận động người dân nâng cao nhận thức, thực hiện các quy định y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, phát hiện, tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép, người đi về từ vùng dịch để có biện pháp cách ly, xử lý kịp thời.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền cho người dân về diễn biến tình hình của dịch bệnh, các chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh về công tác phòng ngừa, đối phó với dịch bệnh trên các tài khoản xã hội; đăng tải, chia sẻ nhiều tin, bài tuyên truyền cho người dân về diễn biến tình hình của dịch bệnh.

Trung tá Bùi Công Tâm, Phó Phòng hậu cần, Công an tỉnh, cho biết Công an tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể cán bộ lãnh đạo các đơn vị; phân công nhiệm vụ cụ thể gắn với công tác chuyên môn của từng đơn vị, từ đó phối hợp với các ban, ngành để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. “Đặc biệt là từ khi phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng tại một số tỉnh, Công an tỉnh đã ban hành các văn bản, công văn để chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện các ý kiến chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch; vận động công nhân trên địa bàn hạn chế về quê trong dịp tết, nhất là số công nhân ở các tỉnh, thành phố có nguồn nhiễm dịch Covid-19 ngoài cộng đồng; vận động các doanh nghiệp, địa phương chăm lo, hỗ trợ chế độ chính sách cho công nhân nghỉ tết tại địa phương. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng tăng cường bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) các khu nhà trọ, địa bàn đông công nhân trong dịp nghỉ tết; đồng thời nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, phản bác các thông tin sai sự thật về phòng, chống dịch bệnh nói chung”, Trung tá Tâm cho biết.

Chung tay phòng, chống dịch

Những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Công an tỉnh phối hợp các ngành chức năng tổ chức truy vết nhanh, khoanh vùng các trường hợp công dân trên địa bàn tỉnh có lịch sử đi lại vùng dịch để tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời để phòng, chống dịch. Kết quả, Công an đã phối hợp lực lượng quân sự thành lập 44 chốt, 587 cán bộ, chiến sĩ tổ chức phong tỏa các khu vực phát sinh ổ dịch; tổ chức trực chiến 100% quân số; thành lập các tổ kiểm tra, canh gác, tuần tra cơ động, tổ chức phân luồng, chỉ huy, hướng dẫn, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chốt chặn tại các vị trí giao cắt, khu vực cửa ngõ ra, vào địa bàn bảo đảm ANTT và duy trì hoạt động thiết yếu của người dân.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, cán bộ y tế thuộc lực lượng Công an tỉnh luôn bảo đảm công tác trực tại bệnh xá phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn các trường hợp đến làm thông tin khai báo y tế và hướng dẫn cách ly phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Thiếu tá, bác sĩ Võ Thị Hồng Châu, Trưởng Bệnh xá phòng hậu cần, Công an tỉnh, cho biết: “Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Công an tỉnh đã cử cán bộ kiểm tra phòng dịch bệnh như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay hàng ngày cho khách và cán bộ chiến sĩ đến làm việc tại cổng trụ sở. Phòng hậu cần giữ liên hệ chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, nhằm nắm bắt tình hình dịch bệnh, các tỉnh có liên quan đến dịch và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn. Bệnh xá cũng trang bị vật tư y tế, thuốc, hóa chất phòng chống dịch cho lực lượng bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch bệnh và bảo đảm sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ phục vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn tỉnh”.

“Thực hiện kế hoạch “Tình nguyện hè 2021”, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh ban hành văn bản phát động tất cả đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19; tặng 500 thùng nước giải khát, 5 thùng găng tay cho Đoàn Thanh niên TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng. Tổng số quà tặng cho 5 huyện, thị, thành phố trị giá khoảng 286 triệu đồng. Đoàn viên thanh niên của đơn vị cũng đã chủ động tham gia hoạt động phòng chống dịch tại đơn vị, sát khuẩn tay, hướng dẫn người dân đến liên hệ công tác khai báo y tế trước khi vào trụ sở đơn vị”.

(Đại úy Hoàng Trung Tương, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh)

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên