Tạo ra bản đồ hành chính Trường Sa từ hạt càphê

Cập nhật: 26-05-2011 | 00:00:00

Ngày 25-5, Công ty cổ phần Cà phê Mê Trang (Khánh Hòa) đã công bố kế hoạch thực hiện tác phẩm nghệ thuật “Bản đồ hành chính huyện đảo Trường Sa - tỉnh Khánh Hòa” lớn nhất từ trước đến nay, từ việc ghép nhiều hạt cà phê.

 

Đây là một trong những sự kiện tham gia Festival Biển lần thứ 5, có chủ đề “Nha Trang - Biển hẹn” diễn ra từ ngày 11-15.6, đồng thời hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2011.

 

  Mẫu phác thảo bản đồ hành chính huyện đảo Trường Sa để thực hiện ghép bằng hạt cà phê.

Tác phẩm này thể hiện tình cảm dạt dào từ đất liền dành cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang ngày đêm trực tiếp giữ gìn, bảo vệ hải đảo quê hương.

 

Bức bản đồ tổng thể sau khi hoàn thành sẽ có kích thước 6m x 3m, được kết hợp giữa các họa tiết thể hiện một cuốn chiếu thư của Triều Nguyễn cử đội Bắc Hải kiêm quản Trường Sa vượt biển ra giữ gìn một phần giang sơn của đất nước và hình ảnh trống đồng, chim Lạc; đồng thời thể hiện rõ nét vị trí các đảo và điểm đảo của huyện đảo trường Sa.

 

Tác phẩm được phác thảo và thiết kế bởi các hội viên Hội mỹ thuật Việt Nam, Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ được thực hiện bởi đông đảo người dân địa phương, du khách có mặt tại thành phố Nha Trang trong những ngày tới.

 

Bức bản đồ sẽ hoàn thành và được trưng bày tại Quảng trường 2-4, thành phố Nha Trang, đúng vào ngày khai mạc Festival Biển 2011 và đã đăng ký xác lập kỷ lục Việt Nam trong chuỗi sự kiện này.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên