Tạo sự đồng thuận, đoàn kết, phấn khởi

Cập nhật: 28-02-2020 | 08:35:39

Trong tháng 1 vừa qua, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã tổ chức đại hội điểm và đại hội thí điểm cấp xã. Thành công của các đại hội này đã tạo được sự đồng thuận trong toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, cùng phấn khởi hướng đến Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025.

 Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt đại hội

 

Chuẩn bị chu đáo

Đại hội Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh - đại hội điểm của Đảng bộ huyện Phú Giáo diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-1 và Đại hội Đảng bộ xã Tân Long - đại hội thí điểm diễn ra trong 2 ngày 14 và 15-1 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung theo yêu cầu đề ra. Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo, cho biết Đảng bộ hai địa phương đã thực hiện sát theo sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, hướng dẫn nghiệp vụ của các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy và Ủy viên Thường vụ Huyện ủy phụ trách địa bàn. Do vậy, hai đơn vị đã chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt và tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Văn kiện đại hội được in ấn, trình bày trang trọng. Báo cáo của Ban Chấp hành trình đại hội được Tiểu ban nội dung xây dựng khá tốt, tuân thủ chặt chẽ quy trình xây dựng văn kiện trình đại hội. Nội dung báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ được xây dựng trên cơ sở bám sát điều kiện thực tế địa phương, phù hợp định hướng phát triển chung của huyện. Nội dung báo cáo chính trị được chuẩn bị khá chu đáo, nêu bật những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đánh giá sát tình hình thực hiện nghị quyết đại hội trước, đề ra những mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể cùng những giải pháp khả thi cho phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025. Dự thảo nghị quyết được xây dựng tinh gọn nhưng đầy đủ các nội dung và chỉ tiêu quan trọng thể hiện tinh thần đổi mới theo chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương và coi trọng chất lượng.

Trong khi đó, công tác nhân sự được Ban Chấp hành Đảng bộ hai địa phương nhiệm kỳ 2015-2020 chuẩn bị bảo đảm. Trình tự các bước được tiến hành đúng theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy; xây dựng tiêu chuẩn cấp ủy cho đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 dựa trên hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, phù hợp điều kiện, tình hình nhân sự của Đảng bộ. Kết cấu chương trình đại hội, các phiên làm việc bảo đảm theo điều kiện cụ thể của Đảng bộ và đúng theo các quy định, hướng dẫn của cấp trên, bảo đảm về mặt thời gian. Địa điểm diễn ra đại hội được chuẩn bị chu đáo. Cơ sở vật chất cần thiết phục vụ cho đại hội được chuẩn bị đầy đủ. Công tác phục vụ đại hội được thực hiện bảo đảm theo yêu cầu.

Phát huy dân chủ, tạo sự đoàn kết

Sự thành công của đại hội điểm và đại hội thí điểm của huyện Phú Giáo được dựa trên yếu tố dân chủ, đoàn kết và đồng thuận cao. Trước khi đại hội diễn ra, xác định công tác tuyên truyền là khâu quan trọng, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ hai địa phương đã tập trung chỉ đạo công tác viết tin, bài thông tin tuyên truyền, cổ động trước, trong và sau đại hội cho toàn Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn thấy được đại hội Đảng là sự kiện chính trị quan trọng và nhất là tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, góp phần vào thành công của đại hội. Dự thảo báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 được đưa ra lấy ý kiến của các chi bộ trực thuộc, MTTQ, các ngành, đoàn thể, cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí, Ban điều hành các khu phố, tại các kỳ họp Ban Chấp hành mở rộng và trong đại hội các chi bộ trực thuộc. Trong thực hiện công tác nhân sự, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ của hai địa phương nhiệm kỳ 2015-2020 đã chú trọng công tác rà soát và giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, không để xảy ra đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ, đảng viên, các vấn đề dư luận quần chúng quan tâm có liên quan đến nhân sự đại hội nên khi đưa ra bầu cử đã có số phiếu tín nhiệm cao, góp phần không nhỏ vào thành công của đại hội.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, đại biểu tham dự đại hội đã phát huy dân chủ trong việc giới thiệu, đề cử, ứng cử để bầu vào cấp ủy khóa mới về đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên đều thống nhất cao với dự kiến nhân sự do Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 chuẩn bị và giới thiệu và chuẩn bị cho đại hội. Riêng đối với Đại hội Đảng bộ xã Tân Long, là đại hội thí điểm bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội, các quy trình lấy phiếu giới thiệu bí thư trong số cấp ủy viên vừa trúng cử và quy trình bầu bí thư trực tiếp tại đại hội được tiến hành chặt chẽ, bảo đảm quy trình và thành công với tỷ lệ trúng cử cao.

Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh, cho hay thành công của đại hội xuất phát từ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy cùng tinh thần đoàn kết nhất trí, phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm của các đại biểu. Việc tổ chức thành công đại hội đã đáp ứng được sự mong đợi của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thị trấn, tạo được sự đồng thuận, đoàn kết, đồng thời tạo đà thuận lợi cho thị trấn Phước Vĩnh tiếp tục thực hiện đạt kết quả cao các nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội vững chắc và bảo đảm quốc phòng - an ninh trong 5 năm tới.

Theo ông Nguyễn Văn Long, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã chuẩn y các kết quả bầu cử của đại hội điểm và đại hội thí điểm huyện. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cũng đã tiến hành họp để đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức đại hội điểm và đại hội thí điểm cho các đơn vị, địa phương chuẩn bị tổ chức đại hội. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu cấp ủy hai địa phương xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp ủy viên; tổ chức triển khai quán triệt văn kiện và kết quả đại hội; xây dựng chương trình hành động, chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành để cụ thể hóa nghị quyết và phân công tổ chức thực hiện.

 ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên