Tập đoàn Aeon (Nhật Bản): Khánh thành Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary  

Cập nhật: 10-11-2014 | 17:19:33

(BDO) Ngày 10-11, tại thị xã Thuận An, Công ty TNHH Aeon Việt Nam (thuộc Tập đoàn Aeon Nhật Bản) đã tổ chức khánh thành Trung tâm mua sắm  Aeon Bình Dương Canary. Đến dự buổi lễ có ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nakajima Satoshi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh; đại diện Bộ công Thương và các sở ngành của tỉnh; lãnh đạo Tập đoàn Aeon, Công ty TNHH Aeon Việt Nam và gần 600 doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Lãnh đạo tỉnh tham quan Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary.

Ảnh: Q.Chiến

Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary được khánh thành là trung tâm mua sắm lớn nhất tỉnh và khu vực với vốn đầu tư xây dựng 95 triệu USD; quy mô xây dựng trên diện tích đất 6,2 ha với tổng diện tích sàn 70.000m2; trung tâm mua sắm gồm 3 tầng cùng bãi đậu xe có sức chứa 6.000 xe máy và 1.000 xe ô tô. Bên trong trung tâm có Siêu thị bách hóa tổng hợp Aeon và khoảng 150 gian hàng của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Theo Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết, đây là trung tâm mua sắm thứ 2 của Aeon đầu tư tại Việt Nam được khai trương sau Trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú Celadon tại Tp. Hồ Chí Minh  được khai trương vào đầu tháng 1-2014. Là loại hình trung tâm mua sắm trọn gói với nhiều khu vui chơi, dịch vụ, nhà hàng… Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary đi vào hoạt động sẽ góp phần mang đến cho người dân địa phương và khu vực cơ hội trải nghiệm những dịch vụ, sản phẩm mới, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng sống của khách hàng.

Một góc Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary

Tại Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary, theo phân khu chức năng, tầng trệt có đặc trưng là cuộc sống thành thị hiện đại với các gian hàng tiêu biểu: F.O.S, Giordano, The Blues, Labella, Rosebullet Edit Tokyo, Japan Zone, Café Phúc Long, Highlands Coffee, Texas Chicken, Lotteria, Carl’s Jr., Jollibee… Tầng một là trải nghiệm vui vẻ với các gian hàng tiêu biểu như: Dream Games, Play Time, Hura Kids, Children Smile, Pinkiss, K&K Toys, My Kingdom, Funny Land, Lock & Lock, Towel Museum, Trung tâm thể dục thể hình Renaissance, Raffine, Mano Mano, Belle Lumiere, Sakura Cleaning… Tầng hai là thế giới ẩm thực với các gian hàng tiêu biểu: Cụm rạp chiếu phim CGV, Marukame Udon, Misoya Ramen, Nijyumaru, Shabu-Shabu Japan, Con gà trống, Kichi Kichi, MK Restaurant… Riêng siêu thị bách hóa tổng hợp Aeon (Aeon GMS) tại trung tâm có diện tích 17.000 m2 thuộc loại lớn nhất Việt Nam, bao gồm khu siêu thị cung cấp thực phẩm và đồ dùng hằng ngày, khu quần áo, thời trang dành cho mọi lứa tuổi và khu vực hàng gia dụng chuyên đề xuất những phong cách mới cho khách hàng.

Đại diện Tập đoàn Aeon cho biết, với phương châm “sản phẩm chất lượng cao”, “thực phẩm an toàn, tin cậy”, “ đề xuất phong cách sống mới”, Aeon chú trọng cung cấp sự thoải mái, tiện nghi mua sắm cho khách hàng thông qua các loại hình dịch vụ, cơ sở vật chất, thái độ nhân viên… Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân địa phương và khu vực. Thời gian tới, Aeon sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “dịch chuyển sang châu Á”, tích cực triển khai các trung tâm mua sắm cũng như cửa hàng Bách hóa tổng hợp, phối hợp với các loại hình dịch vụ, tài chính, cửa hàng chuyên doanh… của tập đoàn để phát triển lâu dài tại Việt Nam.

Nói về việc khánh thành trung tâm, ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho rằng, đầu tư vào Bình Dương công ty gặp rất nhiều thuận lợi. Theo ông Yasuo Nishitohge, trong những lúc khó khăn vướng mắc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và các sở ngành đã nhanh chóng giúp đỡ tận tình, tạo nhiều thuận lợi để Công ty TNHH Aeon Việt Nam triển khai dự án. Nhờ vậy mà Trung tâm mua sắm đã triển khai đúng tiến độ, kịp thời đưa vào hoạt động đúng theo kế hoạch đã đề ra. Về tình hình hoạt động, Yasuo Nishitohge cho biết, Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary mở cửa hoạt động từ ngày 1-11-2014. Trong ngày đầu tiên mở cửa, trung tâm đã đón hơn 101.000 khách hàng, ngày thứ 2 có hơn 130.000 khách…. Nhìn chung hoạt động kinh doanh rất tốt. Trong lượng khách đến trung tâm, đó hơn 60% khách hàng đã mua sắm.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Aeon là tập đoàn lớn có tiềm lực tài chính mạnh của Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư phát triển và vận hành các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng bách hóa tổng hợp có quy mô lớn tại Nhật Bản và nhiều quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Hưởng ứng chính sách kêu gọi và thu hút đầu tư  của tỉnh, Tập đoàn Aeon đã đầu tư xây dựng trung tâm mua sắm tại thị xã Thuận An. Lãnh đạo tỉnh đánh giá rất cao dự án này vì đây là dự án thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ rất phù hợp với định hướng kêu gọi thu hút đầu tư và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Lê Thanh Cung cũng cho rằng, việc Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary đi vào hoạt động sẽ góp phần phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của người dân Bình Dương và khu vực, qua đó góp phần thúc đẩy lĩnh vực thương mại dịch vụ tại tỉnh phát triển. Ông cũng cho biết, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tại Bình Dương nói chung và Công ty TNHH Aeon Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương sẽ có nhiều thuận lợi để hoạt động kinh doanh ngày càng hiệu quả.

Ghi nhận những nỗ lực của nhà đầu tư, tại buổi lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã tặng Bằng khen cho Công ty TNHH Aeon Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương với thành tích đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai nhanh dự án, sớm đưa Trung tâm  mua sắm Aeon Bình Dương Canary đi vào hoạt động đúng kế hoạch đề ra, góp phần phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân và thúc đẩy thương mại - dịch vụ Bình Dương phát triển.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên