Tập đoàn Kinh Bắc tính xây tòa nhà cao 600m

Cập nhật: 01-09-2010 | 00:00:00

Trong số các phương án nâng tầng cho tổ hợp Lotus do Tập đoàn Kinh Bắc làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn đưa ra một thiết kế với chiều cao lên tới 600m.

 

Dự án Lotus là công trình phức hợp đa chức năng gồm trung tâm thương mại, vườn treo và khách sạn 6 sao với hàng nghìn phòng ốc hiện đại. Lotus được thiết kế bởi hãng Foster + Partners theo dạng phân khu chức năng riêng biệt để lấy ánh sáng, gió trời tự nhiên. Dự kiến, công trình có số vốn đầu tư trên dưới 1 tỷ USD

 Lô đất rộng khoảng 4ha nằm trên đường Phạm Hùng, gần trung tâm hội nghị Quốc gia dự kiến xây dự án Lotus.

Chủ đầu tư Tập đoàn Kinh Bắc đã đưa ra 24 phương án nâng tầng cho dự án Lotus. Trong đó có phương án xây tòa nhà chọc trời lên tới hơn 600m. Phương án xây tòa nhà thấp nhất là 120m, trông nhỏ xinh giống như chùa Một Cột. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, do nền đất ở khu vực Mễ Trì, Từ Liêm yếu, phương án tòa nhà 400m được coi là khả thi nhất.

 

Mặc dù đã họp bàn 2 lần, song đến nay, Hà Nội vẫn chưa có quyết định chính thức về đề xuất xin nâng tầng của tòa nhà này.

 

Một số mẫu như hình hoa sen, bông lúa, chùa Một Cột và sông Hồng đang được nhà đầu tư và công ty tư vấn thiết kế nghiên cứu chọn làm biểu tượng cho tòa nhà. Theo nguồn tin của VnExpress.net, biểu tượng bông lúa đang được phía chủ đầu tư ưa thích nhất. Bởi Việt Nam là một trong những quốc gia hàng đầu về xuất khẩu gạo và cây lúa gắn với hơn 80% dân Việt Nam. Bông lúa cũng tượng trưng cho sự no đủ thịnh vượng.

 

Sau khi chọn biểu tượng, Tập đoàn Kinh Bắc sẽ tổ chức triển lãm để người dân tham khảo và đóng góp ý kiến. Dự kiến, Tập đoàn Kinh Bắc sẽ công bố biểu tượng, mẫu của cho tòa nhà này trong dịp mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

 

Trước đó, dự án Lotus do Tập đoàn Riviera (Nhật Bản) làm chủ đầu tư, có số vốn 500 triệu USD cao 15 tầng. Khi gặp khó khăn về tài chính, chủ đầu tư đã xin rút khỏi dự án và chuyển giao cho Tập đoàn Kinh Bắc.

 

Hiện tòa nhà do Tập đoàn Kinh Bắc làm chủ đầu tư sẽ cạnh tranh ngôi vị cao nhất Việt Nam với tòa nhà PVN Tower của Tập đoàn Dầu khí.

 

Trước đó, tòa nhà PVN Tower cao 102 tầng tại Mễ Trì, Từ Liêm dự kiến cao 400m cũng đang lựa chọn kiến trúc sư thiết kế. PVC dự định sẽ lựa chọn một trong ba kiến trúc sư nổi tiếng thế giới, gồm: Kiến trúc sư César Pelli, người Argentina, đã thiết kế tòa tháp đôi Petronas (Malaysia) cao 452m. Kiến trúc sư Adrian Smith, người Mỹ, đã thiết kế tòa tháp Dubai cao nhất thế giới - cao 828m (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Kiến trúc sư Karl Fender, người Australia, đã thiết kế tòa tháp Eureka (cao nhất Australia).

 

Cuộc chạy đua giành danh hiệu tòa nhà cao nhất Việt Nam vẫn chưa đến hồi kết khi các đại gia phát triển bất động sản thay nhau công bố dự án với số tầng kỷ lục. Giới chuyên gia đánh giá, ngôi vị cao nhất Việt Nam chỉ được phân định khi cả hai dự án được hoàn thành. Trước đó, tòa tháp Keangnam cao 336m gồm 70 tầng đang thi công giữ vị trí tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên