Tập hợp thanh niên công nhân bằng việc mở lớp võ miễn phí

Cập nhật: 01-03-2013 | 00:00:00
Lớp võ cổ truyền miễn phí dành cho thanh niên công nhân (TNCN) ở khu phố Mỹ Hiệp, thị trấn Thái Hòa, Tân Uyên không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn là một sân chơi lành mạnh và bổ ích của các bạn TNCN xa quê.

Yêu thích võ thuật, bạn Lý Minh Thi đã cùng một vài người bạn trong Chi hội TNCN Bình Minh thành lập lớp võ cổ truyền miễn phí, với mong muốn đoàn kết và định hướng lối sống tích cực cho thanh niên xa quê. Lớp võ hoàn toàn miễn phí vào sáng chủ nhật hàng tuần. Tuy chỉ mới đi vào hoạt động từ giữa tháng 12-2012 nhưng lớp học đã thu hút hơn 20 bạn TNCN, học sinh xa quê tham gia. Cũng là những người bạn trẻ xa quê lập nghiệp, Thi và các bạn trong ban chủ nhiệm đã từng bước trưởng thành từ các hoạt động Đoàn thanh niên cũng như việc đến với võ cổ truyền. Thi cho biết, lớp học nhằm tạo điều kiện cho các bạn thanh niên xa quê có một sân chơi rèn luyện sức khỏe, qua đó góp phần vào công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên vào chi hội.

Bạn Nguyễn Thị Huyền (quê Nghệ An) nói: Tôi rất thích luyện tập võ thuật để có sức khỏe nhưng không có điều kiện. Được biết có lớp võ miễn phí này nên tôi đăng ký tham gia. Đến đây tôi có thêm nhiều bạn bè và còn rèn luyện sức khỏe, tham gia hoạt động chi hội rất vui”. Qua lớp võ này, Chi hội TNCN Bình Minh đã đoàn kết thêm được nhiều hội viên mới, tạo phong trào Đoàn - Hội sôi nổi. Đánh dấu được một mô hình thiết thực và lành mạnh trong cộng đồng dân cư.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên