Tập huấn các văn bản quy định pháp luật lao động cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Cập nhật: 20-12-2018 | 15:54:39

(BDO) Sáng 20-12, tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương tổ chức Hội nghị tập huấn các văn bản quy định pháp luật lao động cho hơn 30 đại biểu là chủ doanh nghiệp và các cán bộ làm công tác nhân sự trong doanh nghiệp Hàn Quốc. 

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai Nghị định số 148/2018/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ dung một số điều của Nghị định số 05/2015/NĐ-CP; Nghị định số 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 điều 63 của Bộ Luật lao động thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; Nghị định số 121/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 149/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về tiền lương. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được hướng dẫn các quy định về hợp đồng lao động, xây dựng nội quy lao động; xây dựng thang lương, bảng lương, phụ cấp và định mức lao động; Hướng dẫn các các quy định về thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, kỷ luật lao động…

Thông qua hội nghị tập huấn nhằm góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho người sử dụng lao động, từ đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp; giải đáp một số vướng mắc của các doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến Bộ luật Lao động.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên