Tập huấn chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều

Cập nhật: 25-09-2020 | 14:37:48

(BDO) Sáng 25-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức tập huấn triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều (Td) cho trẻ 7 tuổi trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) tỉnh Bình Dương năm 2020. Tham dự lớp tập huấn có gần 50 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo trung tâm y tế huyện, thị, thành phố, trưởng khoa chuyên trách TCMR, cán bộ phòng y tế, phòng giáo dục các địa phương trong tỉnh. 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được triển khai một số nội dung xoay quanh chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Td như: Ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiêm bổ sung vắc xin Td cho trẻ 7 tuổi; hướng dẫn xây dựng kế hoạch, lập kế hoạch điều tra, thống kê đối tượng, dự trù nhu cầu vắc xin, vật tư y tế, bảo quản, sử dụng vắc xin; bảo đảm tiêm chủng an toàn, phòng chống sốc phản vệ, giám sát phản ứng sau tiêm... Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu đã thảo luận về những thắc mắc, ý kiến đề xuất bảo đảm độ bao phủ tiêm chủng đạt mục tiêu theo kế hoạch đã đề ra.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Td cho trẻ 7 tuổi trong chương TCMR của tỉnh được chia thành 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 5-10 đến 16-10, tổ chức đồng loạt và cuốn chiếu tại điểm tiêm lưu động ở các trường tiểu học; đợt 2 diễn ra từ ngày 19-10 đến 23-10 tại trạm y tế xã, phường, thị trấn cho những trẻ không đi học và tiêm vét cho những trẻ hoãn tiêm ở đợt 1.  

Kim Hà 

  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên