Tập huấn kinh tế thể thao cho các doanh nghiệp, cán bộ ngành thể thao

Cập nhật: 09-08-2019 | 15:10:30

(BDO) Sáng 9-8, GS.TS Lâm Quang Thành, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục thể thao, nguyên Viện trưởng Viện khoa học thể dục thể thao đã có buổi trao đổi về vấn đề kinh tế thể thao tại Bình Dương. Chương trình do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Bình Dương tổ chức, với sự tham dự của hơn 150 học viên đến từ các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực thể thao, cán bộ thể thao trong tỉnh.


GS.TS Lâm Quang Thành tặng sách do chính ông biên soạn về kinh tế thể thao cho đại diện học viên tham dự lớp tập huấn

Kinh tế thể thao ở nhiều quốc gia đã thực sự là một “cỗ máy” đồ sộ, tạo công ăn việc làm, lợi nhuận, thu nhập và đóng góp đáng kể cho ngân sách quốc gia. Ở Mỹ, việc kinh doanh tài sản thể thao của nước này chiếm tỉ trọng hơn 2,4% GDP. Ngành kinh doanh thể thao hiện đứng thứ 11/25 ngành kinh doanh hàng đầu của họ, ở Anh, Đức, Pháp, Nhật, Nga, Trung Quốc cũng tương tự, trong khi đó, ở Việt Nam vấn đề kinh tế thể thao còn khá mới, gần như là con số không.

Nhằm thay đổi nhận thức của những người làm công tác thể thao, kinh doanh trong lĩnh vực thể thao, GS.TS Lâm Quang Thành đã giới thiệu các chuyên đề mối quan hệ kinh tế và thể thao; thực tiễn phát triển kinh tế thể thao; đổi mới nhận thức và tư duy phát triển kinh tế thể thao…

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết, Bình Dương sẽ đẩy mạnh xã hội hóa thể dục thể thao. Buổi tập huấn nhằm giúp đội ngũ ngành thể dục thể thao cập nhật những kiến thức, đồng thời có thêm những kiến thức mới về lĩnh vực kinh tế thể thao áp dụng thực tiễn ở cơ sở để phát triển thể thao tỉnh Bình Dương trong tương lai.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên