Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho sinh viên Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 09-07-2020 | 18:12:42

(BDO) Chiều 9-7, Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CHCN) khu vực Bình Thắng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp với Trung tâm quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn Kỹ năng PCCC và CHCN năm 2020 cho sinh viên đang lưu trú, sinh hoạt tại ký túc xá.

Trong 2 ngày diễn ra lớp tập huấn, các chiến sĩ cảnh sát thuộc Đội PCCC và CHCN khu vực Bình Thắng giới thiệu khái quát về tình hình cháy, nổ tại Bình Dương, nguyên nhân gây cháy, gây chết người, chết nhiều người... Từ đó hướng dẫn cách PCCC, kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ tại các khu nhà cao tầng cũng như hướng dẫn cách sử dụng các trang thiết bị chữa cháy như bình chữa cháy, vòi chữa cháy, đội hình phối hợp chữa cháy và cứu người bị nạn...

Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh hiện có trên 23.000 sinh viên lưu trú tại 2 khu nhà ở. Khu A với 25 tòa nhà cao tầng (trên 12 tầng); khu B với 18 tòa nhà dưới 5 tầng và 4 tòa nhà cao tầng được trang bị đầy đủ hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy vách tường, bình chữa cháy các loại... Dù đã được trang bị đầy đủ hệ thống PCCC và Đội PCCC cơ sở đã qua tập huấn nhưng với nhiều tòa nhà cao tầng, tập trung đông sinh viên thì nguy cơ cháy, nổ cũng rất cao. Do đó, để bảo đảm an toàn theo phương châm “4 tại chỗ”, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn, làm thiệt hại sinh mạng, tài sản thì việc tập huấn, trang bị kiến thức, nâng cao ý thức PCCC và CNCH là việc làm cần thiết hàng năm.

TÂM TRANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên