Tập huấn Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Cập nhật: 09-06-2011 | 00:00:00

Hôm qua (8-6), Liên đoàn Lao động huyện Tân Uyên mở lớp tập huấn Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) cho trên 100 công đoàn viên đang làm công tác nữ công ở 45 Ban nữ công công đoàn cơ sở khối Cơ quan, xã - thị trấn và các Ban nữ công công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp ngoài quốc doanh đóng trên địa bàn huyện.

Nội dung lớp tập huấn xoay quanh các vấn đề về nhận thức chung về BLGĐ và sự cần thiết ban hành Luật Phòng, chống BLGĐ; những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống BLGĐ như phạm vi điều chỉnh của luật, phân loại BLGĐ, nguyên tắc phòng - chống BLGĐ, những hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Phòng, chống BLGĐ...

Sau lớp tập huấn này, Ban nữ công của các công đoàn cơ sở sẽ xây dựng kế hoạch triển khai những kiến thức vừa được trang bị về Luật Phòng, chống BLGĐ ở đơn vị, nhằm góp phần nâng cao nhận thức và hạn chế những vụ việc bạo lực trong gia đình công nhân viên chức lao động, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ.

NGUYỄN ĐỨC - MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên