Tập huấn quy định trong hoạt động thương mại, an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cập nhật: 24-08-2019 | 08:16:37

 Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức hội nghị tập huấn về những quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại, an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu dùng về chất lượng an toàn thực phẩm thuộc nhóm ngành hàng, lĩnh vực do ngành công thương quản lý; các quy định về công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; các văn bản quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ. Các đại biểu cũng được tập huấn kiến thức cơ bản về an toàn thực phẩm đối với người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng; hướng dẫn ghi nhãn hàng hóa đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm và chất hỗ trợ chế biến thực phẩm bao gói sẵn...

Đại diện ban tổ chức hội nghịcho biết qua tập huấn giúp các ngành, địa phương của thành phố đấu tranh cóhiệu quả đối với các đối tượng cóhành vi buôn bán hàng cấm, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm trên địa bàn. Từ đó góp phần tạo sự chuyển biến trong công tác quản lý thịtrường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn năm 2019.

T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên