Tập huấn, triển khai Luật Đầu tư công cho lãnh đạo và cán bộ cơ sở

Cập nhật: 07-11-2019 | 08:46:02

Chiều 6-11, Phòng Tư pháp và Phòng Tài chính Kế hoạch TX.Thuận An tổ chức tập huấn, triển khai Luật Đầu tư công cho hơn 80 đại biểu là thường trực HĐND, đại biểu HĐND, lãnh đạo và cán bộ công chức phụ trách công tác xây dựng cơ bản các ngành liên quan, chủ tịch UBND 10 xã, phường trên địa bàn thị xã.

Luật Đầu tư công gồm 6 chương và 101 điều được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 13-6-2019, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1- 2020. Tại lớp tập huấn các đại biểu đã được triển khai một số nội dung của Luật Đầu tư công xoay quanh các nội dung, như: Những quy định chung của Luật Đầu tư công; Chủ trương đầu tư và quyết định đầu tư chương trình, dư án đầu tư công; Lập, thẩm định, phê duyệt và giao kế hoạch đầu tư công; Thực hiện và theo dõi, kiểm tra, đánh giá, thanh tra, giám sát kế hoạch, chương trình, dự án đầu tư công; Nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động đầu tư công.

Buổi tập huấn nhằm giúp thủ trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức phụ trách công tác xây dựng nắm bắt được các nội dung mới của Luật Đầu tư công, từ đó thực hiện tốt công tác đấu thầu công khai, minh bạch đúng quy định; nâng cao hiệu quả đầu tư.

MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên