Tập huấn truyền thông phòng ngừa bệnh tay chân miệng

Cập nhật: 05-11-2011 | 00:00:00

(BDO) Trong 2 ngày (5 và 6-11), tại huyện Tân Uyên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức truyền thông phòng ngừa bệnh tay chân miệng (TCM) cho gần 800 người là cán bộ, hội viên các ban ngành, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn; cha mẹ có con từ 0 - 6 tuổi; cô giữ trẻ các trường công lập, nhóm trẻ gia đình, người trông coi trẻ và các tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện Tân Uyên.

Tại buổi truyền thông, các học viên được cung cấp thông tin về dịch bệnh TCM, cách nhận biết, nguyên nhân và con đường lây lan của bệnh TCM để từ đó biết cách phòng ngừa dịch bệnh nguy hiểm này; nhiệm vụ của tình nguyện viên và phương pháp truyền thông tới cộng đồng về cách phòng ngừa, xử lý dịch bệnh TCM như giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân nhằm giảm số ca mắc bệnh và tỷ lệ tử vong do mắc bệnh TCM…

Lớp truyền thông nằm trong khuôn khổ Dự án “Ứng phó khẩn cấp phòng phòng bệnh TCM” do Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế tài trợ. Bình Dương là 1 trong 7 tỉnh, thành của cả nước nhận được sự tài trợ của dự án này.

T.Thảo-T.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên