Tấp nập người đi đổ xăng trước giờ tăng giá

Cập nhật: 24-02-2011 | 00:00:00

Nhiều cây xăng dựng biển tạm nghỉ bán; dòng người ùn ùn đi mua xăng, mang theo đủ loại can, lọ... Đó là hình ảnh tại nhiều cây xăng trước thời điểm 10 giờ sáng nay (24-2) - khi xăng chính thức tăng giá từ 16.400 đồng lên 19.3000 đồng/lít.

 

>> Từ 10h sáng nay, giá xăng lên 19.300 đồng

Tại Hà Nội, sau khi biết quyết định tăng giá, nhiều người đã bỏ cả việc làm, kéo đến các cây xăng hy vọng kịp mua được với giá 16.400 đồng/lít. Cảnh chen lấn hỗn loạn không chỉ diễn ra ở các cây xăng mà còn "lây" sang cả tình trạng giao thông trên các tuyến đường có điểm bán xăng.

 

Hàng trăm xe máy, xe hơi và người bán xăng lẻ chen chân nhau tại các cửa hàng xăng, nhiều nhất vẫn là cửa hàng của Petrolimex, vào thời điểm trước 10 sáng nay. Cửa hàng xăng dầu số 2 thuộc Công ty Xăng dầu TT-Huế lần đầu tiên chứng kiến một cảnh tượng hỗn loạn và đông chưa từng thấy khi có đến 5 lớp người xếp hàng từ ngoài vào trong. Người đi mua xăng nhiều đến mức đứng đầy ở ngoài đường làm giao thông bị ách tắc.

 

 Dòng người dù đã mất công chờ đợi vẫn phải đổ với giá mới.

Tại Đại lý bán lẻ xăng dầu 187 Hùng Vương cũng đón hơn trăm khách đứng chầu chực đổ xăng. Cửa hàng xăng dầu số 1 thì có hàng đoàn xe ô tô nối đuôi nhau từ trong ra ngoài chờ đợi.

 

Đến 10 giờ, khi nhân viên cây xăng chỉnh con số giá từ 16.400đ lên 19.300đ đối với xăng và từ 15.750đ lên 18.250đ đối với dầu thì nhiều người đã đứng đợi từ trước mà chưa được đổ bức xúc to tiếng, cho rằng cây xăng cố tình chậm trễ trong việc bơm xăng cho khách để đợi bán giá cao. Tuy nhiên theo quan sát của PV, do nhân viên có hạn mà người mua quá đông nên tình trạng trên là khó tránh khỏi.

 

Chị Ngọc mua được một phuy xăng 50 lít vừa đúng trước 10 giờ với giá cũ hồ hởi: “May quá, nếu không thì lỗ gần 150 ngàn rồi. Số xăng này tôi về bán lẻ chắc cũng lời được trên 200 ngàn”.

 

Ngược lại, anh Trần Viết Xuân, nhân viên của Công ty CP Bê Tông và Xây dựng TT-Huế buồn bã: “Công ty tôi định đổ 500 lít nhưng đổ đến giờ tăng giá thì mới chỉ được 300 lít. Tính ra lỗ 200 lít gần 600 ngàn”.

 

Anh Phạm Nguyên Sinh, trưởng cửa hàng Xăng dầu số 1 thuộc Công ty Xăng dầu TT-Huế, cho biết “Cả sáng nay chúng tôi làm như con thoi. Người dân đổ xăng rồi mua xăng về tích trữ trong nhà vì giá quá cao có thể mang lại nguy hiểm nếu không có điều kiện an toàn về cháy nổ”.

 

Đến 10 giờ 10 phút, dòng người mua xăng vẫn rất đông; hơn một nửa trong số đó là  những người chờ đợi trước 10 giờ nhưng chưa tới lượt.

 

Tại TP.HCM, trước "giờ G", nhiều cây xăng kiên quyết "tạm nghỉ", chờ được bán với mức giá mới. Các lý do được đưa ra là "xuống xăng", "mất điện" nhưng ai cũng hiểu cây xăng đang chờ tới thời điểm 10h. Anh Bình, một tài xế xe tải, cho hay: Biết giá tăng anh đã phải tranh thủ đi bơm dầu nhưng đến hai câu xăng ở Q. Gò Vấp thì một cây đông quá không chen nổi, một cây nghỉ bán!.

 

Cùng thời điểm trước 10h sáng nay, tại Đà Nẵng, cây xăng ngay ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Thái Phiên (quận Hải Châu) cũng ùn ứ hàng trăm xe máy vòng trong vòng ngoài chờ đến lượt; phía vòng ngoài, hàng chục ô tô cũng hy vọng được đổ xăng dầu với giá cũ. Nhiều người còn mang cả can nhựa mấy chục lít mua về bán lẻ hoặc… dự trữ.

 

Theo quan sát của PV ở các cây xăng trung tâm TP Đà Nẵng, tuy lượng người chờ đến lượt đổ xăng đông nhưng không có cảnh chen lấn, xô đẩy. Nhân viên bán hàng tại xây xăng ngã ba Quang Trung - Đống Đa cho biết: Nghe tin giá sẽ lên, lượng người đến tranh thủ đổ xăng tăng gấp 3-4 lần so với bình thường.

 

Một khách hàng tên Minh nói: “Đợt điều chỉnh lần này cao quá nên tranh thủ đổ trước, lợi đồng nào hay đồng đó”. Theo khách hàng này, mỗi lít xăng 92 tăng 2.900 đồng, nếu đổ 10 lít thì lợi được 29 ngàn đồng, một con số không nhỏ so với những người có thu nhập thấp.

 

Đến 10h, khi nhân viên các cửa hàng xăng tiến hành điều chỉnh giá mới, nhiều người chưa có nhu cầu thật sự đã ra về. Ít phút sau khi giá được điều chỉnh, lượng người đến đổ xăng tại các cửa hàng dần trở lại bình thường.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên