Tập sách ảnh “Tôi yêu Bình Dương”: Món quà nghệ thuật tri ân Bình Dương

Cập nhật: 26-10-2020 | 09:04:35

“Tôi yêu Bình Dương” là tựa đề sách ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh in ấn và phát hành. Với nhiều hình ảnh đặc sắc và ý nghĩa, tập sách như một món quà nghệ thuật nhằm ghi nhận và trân trọng những cống hiến của anh đối với mảnh đất và con người Bình Dương trên bước đường nghệ thuật.


Tập sách ảnh “Tôi yêu Bình Dương” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tình

Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Trần Duy Tình (nghệ danh là Trần Tình) hiện là Chi hội phó Chi hội NSNA Việt Nam Bình Dương. Là người con xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật nhiếp ảnh nên anh bước vào nghề tương đối thuận lợi. Tuy nhiên, con đường đến với nghệ thuật của anh không phải lúc nào cũng bằng phẳng và suôn sẻ. Sau một thời gian rong ruổi với các tỉnh miền Tây đến TP.Hồ Chí Minh, cuối cùng anh chọn Bình Dương làm nơi “đất lành chim đậu”.

Ở Bình Dương, anh luôn có được nhiều cơ hội để phát huy tay nghề. NSNA Trần Tình tham gia hầu hết các cuộc thi nhiếp ảnh từ cấp tỉnh, cấp khu vực đến toàn quốc. Trong nhiều liên hoan ảnh nghệ thuật, anh luôn chiếm lĩnh nhiều giải thưởng cao ở các “mặt trận” này. Điển hình, tác phẩm “Ngôi nhà giữ biển” của Trần Tình đã đoạt giải nhất tại cuộc thi về chủ đề Biển, đảo quê hương do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội NSNA Việt Nam phối hợp tổ chức năm 2018. Tại liên hoan ảnh nghệ thuật lần thứ 27 khu vực Đông Nam bộ năm 2019, NSNA Trần Tình đã có 2 tác phẩm đoạt giải cao: Tác phẩm “Hoa hậu thân thiện” đạt huy chương bạc và tác phẩm “Vượt nắng thắng mưa” đạt huy chương đồng.

Điều đáng quý ở NSNA Trần Tình là niềm đam mê nghệ thuật luôn rực lửa trong tim anh. Trần Tình luôn có sẵn ý thức tìm một hướng đi riêng cho mình bằng tư duy sáng tạo độc đáo, không chịu “đụng hàng”. Dù “săn ảnh” trong các sự kiện lớn hay trong cuộc sống đời thường thì anh vẫn có cách xử lý tình huống một cách nhanh nhạy và thông minh để nắm bắt được những khoảnh khắc vàng quý giá. Chính cái tố chất này đã làm cho Trần Tình trở thành kẻ “săn vàng” thầm lặng trong các cuộc liên hoan nhiếp ảnh. Với Trần Tình, giải thưởng chỉ là nguồn động viên, sự công nhận cho tài năng nghệ thuật của anh. Cái hạnh phúc lớn nhất của anh vẫn là tạo ra được những khuôn hình ưng ý nhất để làm đẹp cho đời. Và tập sách ảnh là tất cả những tâm tư, tình cảm của anh trong quá trình làm nghệ thuật ở Bình Dương.

Theo nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, dù chưa đầy đủ nhưng tập sách ảnh “Tôi yêu Bình Dương” như một bức tranh phác họa khá toàn diện về quãng đời hoạt động nghệ thuật của Trần Tình trên mảnh đất Bình Dương yêu thương. Hy vọng anh sẽ tiếp tục phát huy và đạt được nhiều thành công mới trên bước đường nghệ thuật.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên