Tập tạ có thể giúp bảo vệ não khỏi bệnh Alzheimer

Cập nhật: 16-02-2020 | 17:25:15

Theo các nhà khoa học, tập nâng tạ trong 6 tháng sẽ giúp bảo vệ các vùng dễ bị mắc bệnh Alzheimer trong não, làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn hoàn toàn quá trình khởi phát bệnh.

Tập luyện nâng tạ có thể giúp bảo vệ não khỏi bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer.

Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất do Đại học Sydney (UoS) của Australia công bố ngày 11/2.

Theo các nhà khoa học, tập nâng tạ trong 6 tháng sẽ giúp bảo vệ các vùng dễ bị mắc bệnh Alzheimer trong não, làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn hoàn toàn quá trình khởi phát bệnh.

Nghiên cứu trên có sự tham gia của 100 người cao tuổi có nguy cơ cao mắc bệnh Alzheimer do đã xuất hiện tình trạng suy giảm nhẹ về nhận thức.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sỹ Kathryn Broadhouse, kết quả nghiên cứu cho thấy tập nâng tạ có thể giúp bảo vệ một số vùng ở khu vực chân hải mã của não khỏi bị thoái hóa hoặc co rút trong thời gian tối đa 12 tháng sau khi kết thúc hoạt động rẻn luyện cơ thể này.

Cũng về vấn đề trên, giáo sư Michael Valenzuela, trưởng nhóm nghiên cứu về tái tạo thần kinh thuộc Trung tâm nghiên cứu về Não và Trí tuệ của UoS cho rằng các nghiên cứu khoa học cần làm thay đổi cách mọi người được thông tin về việc ngăn ngừa tình trạng sa sút trí tuệ.

Ông Valenzuela nhấn mạnh rèn luyện sức dẻo dai cần phải trở thành một phần tiêu chuẩn của các chiến lược giảm thiểu nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ./.   

(Theo TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết
Tags
Alzheimer

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên