Tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An và Huyện ủy Phú Giáo kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Cập nhật: 09-10-2012 | 00:00:00

* Sáng qua (8-10), Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Đàn đã dự kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An. Các nội dung kiểm điểm bám sát vào 3 vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã nêu và quy định về những điều đảng viên không được làm. Tập trung vào các nội dung chính về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; việc thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm; trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ, cấp ủy, tổ chức Đảng, của từng đảng viên và của người đứng đầu về những hạn chế, khuyết điểm…

Dự kiến, việc kiểm điểm diễn ra trong thời gian 2 ngày.

* Hôm qua (8-10), Huyện ủy Phú Giáo tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân dự và chỉ đạo.

Nội dung kiểm điểm tập trung vào 3 vấn đề trọng tâm cấp bách nêu trong nghị quyết: đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách được giao, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Bí thư Huyện ủy Phú Giáo Trần Bình Sơn cho biết, trên cơ sở chỉ đạo và hướng dẫn của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo đã tập trung chỉ đạo chặt chẽ theo đúng quy trình để tiến hành kiểm điểm tự phê bình, phê bình tập thể và cá nhân, tập hợp, báo cáo, giải trình các ý kiến góp ý xây dựng báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy theo đúng tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan không né tránh…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Thị Kim Vân yêu cầu việc kiểm điểm phải nêu bật được những ưu điểm, hạn chế để từ đó có giải pháp phát huy ưu điểm, hạn chế khuyết điểm; kiểm điểm với tinh thần dân chủ thẳng thắn, chân tình, khách quan tạo ra được sự chuyển biến trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Theo kế hoạch, việc kiểm điểm sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày.

T.THẢO - H.VĂN - H.NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên