Tập trung bảo đảm vận tải và trật tự an toàn giao thông dịp tết 2021

Cập nhật: 25-11-2020 | 05:41:34

Để bảo đảm tốt cho nhu cầu vận tải và trật tự ATGT dịp tết 2021, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa ban hành kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Tân Sửu 2021.

Theo đó yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức kiểm tra công tác phục vụ vận tải đường bộ; hướng dẫn, đôn đốc Sở GTVT các địa phương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe công khai, minh bạch về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe. Song song đó, phải có phương án tổ chức vận tải phù hợp; chở đúng tải trọng cho phép, số người theo quy định. Bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kiểm tra chặt điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi được chở trên phương tiện; niêm yết các thông tin theo quy định.

Ngoài ra, Bộ GTVT chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện hạn chế tình trạng ùn tắc trước khi vào trạm thu phí đường bộ. Trong trường hợp xảy ra tắc đường trước khi vào trạm thu phí đường bộ phải mở barie để giải tỏa phương tiện…

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên