Tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt

Cập nhật: 07-11-2010 | 00:00:00

Một nhiệm vụ trọng tâm của toàn bộ hệ thống chính trị là hỗ trợ các tỉnh miền Trung nhanh chóng ổn định đời sống và khôi phục sản xuất sau lũ lụt.

 

Trong những ngày tháng 10 và đầu tháng 11 vừa qua ở miền Trung và Nam Trung Bộ đã xảy ra 3 đợt lũ lụt nghiêm trọng. Đợt 1 từ ngày 1-5.10 ở Hà Tĩnh, Quảng Bình; đợt 2 từ ngày 14-19.10 ở Hà Tĩnh và Nam Nghệ An, đợt 3 từ ngày 30-10 đến nay ở Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên.

 

  Cứu trợ đồng bào vũng lũ

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Cao Đức Phát cho biết,  phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt vẫn đang là nhiệm vụ trọng tâm được chỉ đạo quyết liệt.

 

Trong những ngày qua,  Chính phủ đã quyết liệt, linh hoạt trong chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt tại miền Trung và Nam Trung Bộ một cách hiệu quả, nhất quyết không để người dân nào bị đói và làm mọi việc để đảm bảo điều kiện học hành cho con em vùng lũ.

 

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10-2010 hôm qua (6-10), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo một trong những trọng tâm của toàn bộ hệ thống chính trị là hỗ trợ các tỉnh miền Trung nhanh chóng khôi phục đời sống, sản xuất, vệ sinh môi trường, cơ sở hạ tầng, sớm tạo điều kiện để học sinh đến trường….

 

Thủ tướng yêu cầu Bộ NNPTNT phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và địa phương tiếp tục triển khai chỉ đạo các biện pháp phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai đã được xác định trong Chiến lược phòng tránh giảm nhẹ thiên tai mà Thủ tướng đã phê duyệt năm 2010.

Trong đó tập trung rà soát lại quy hoạch, lồng ghép các biện pháp phòng tránh giảm nhẹ thiên tai vào các kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội; tiếp tục xây dựng các cơ chế chính sách để hỗ trợ nhân dân và các địa phương, đặc biệt nhấn mạnh hỗ trợ về nhà ở để giúp dân vượt qua bão lũ; tăng cường hệ thống phòng chống lụt bão, dự báo, cảnh báo thiên tai; điều chỉnh cơ cấu sản xuất cho phù hợp, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để giúp nhân dân hạn chế tác động của thiên tai.

 

Thông tin thêm về tình hình mới nhất thiệt hại do lũ lụt gây ra, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, tính đến ngày 5-11, đã có 155 người chết, 29 người mất tích, thiệt hại về vật chất do lũ lụt gây ra lên tới 11.600 tỷ đồng.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên