Tập trung điều hành quyết liệt để hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ năm 2011

Cập nhật: 16-06-2011 | 00:00:00

Sáng qua (15-6), UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2011. Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm sinh xã hội của Chính phủ đã phát huy hiệu quả. Tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt có trọng tâm theo nghị quyết của Chính phủ, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; đề ra kế hoạch và biện pháp cụ thể phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Từ đó đã bảo đảm tốc độ tăng trưởng kinh tế, sản xuất công nghiệp giữ mức tăng khá đạt 52.799 tỷ đồng tăng 17,5% so với cùng kỳ 2010; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 4 tỷ 105 triệu

đô-la Mỹ, tăng 19,5% so với cùng kỳ, sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định; tốc độ tăng trưởng tín dụng đúng hướng, thu ngân sách ước đạt 11.000 tỷ đồng. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đã được quản lý hiệu quả hơn, dịch bệnh được khống chế; hoạt động văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục, giải quyết việc làm... có những chuyển biến tích cực; thực hiện tốt các chính sách về an sinh xã hội, chăm lo tốt các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

UBND tỉnh đã đề ra 16 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2011, đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2011; Nghị quyết 02 và Nghị quyết 11 của Chính phủ. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, tin tưởng rằng nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH, quốc phòng- an ninh sẽ có triển vọng hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các ngành, các huyện, thị tập trung rà soát, khắc phục những yếu kém, tồn tại; chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ năm 2011 đã đề ra.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên