Tập trung giải quyết bức xúc của người lao động

Cập nhật: 11-03-2014 | 00:00:00

Đây là nội dung chính buổi làm việc của Thủ tướng với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

 

Sáng 11-3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì buổi làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm đánh giá kết quả thực hiện quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong năm qua, đồng thời thống nhất trọng tâm công tác trong năm 2014.

Theo báo cáo và các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, trong năm qua, Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tích cực trên các mặt công tác và đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là trong tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp; nghiên cứu, soạn thảo và phổ biến, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động cũng như phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung và hình thức phong phú, đa dạng.

Sự phối hợp này đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành của Chính phủ, đồng thời tiếp tục phát huy được vai trò của tổ chức Công đoàn, tích cực vận động công nhân, viên chức, lao động thi đua loa động sản xuất, góp phần thiết thực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và an sinh xã hội trong năm 2013.

Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra 4 lĩnh vực trọng tâm phối hợp công tác trong năm nay, trong đó tập trung tăng cường phối hợp trao đổi thông tin cũng như tiếp nhận và giải quyết các vấn đề bức xúc, cấp bách liên quan trực tiếp đến người lao động.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên