Tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo trước, trong và sau bầu cử

Cập nhật: 18-01-2021 | 09:49:21

Vừa qua, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị 02/CT-TTg về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, để bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là ngày hội của toàn dân, một trong những nội dung được Thủ tướng Chính phủ chỉ thị như sau:

- Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện:

+ Tập trung giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân trước, trong và sau bầu cử.

+ Hướng dẫn việc kê khai tài sản đối với người được giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp theo chỉ đạo của Hội đồng Bầu cử quốc gia và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

- UBND các TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về mô hình tổ chức chính quyền đô thị.

Trong đó, tại quận, phường của TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và tại phường của TP.Hà Nội sẽ không tổ chức bầu đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026…

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên