Tập trung hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 27-02-2021 | 06:12:52

 Đứng trước mục tiêu bảo đảm tăng trưởng kinh tế năm 2021, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, huyện Bàu Bàng đang huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”.

 Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2021, UBND huyện Bàu Bàng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trên từng lĩnh vực cụ thể. Trong ảnh: Lễ khởi động công trình Trung tâm Hành chính huyện và khởi công tuyến đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng

 Nỗ lực ngay từ đầu năm

Đến với Bàu Bàng vào những ngày đầu năm mới, có thể cảm nhận rõ nét không khí làm việc đã quay trở lại với hầu hết các cơ quan, tổ chức, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của cả năm, đội ngũ cán bộ, người lao động tích cực bắt tay ngay vào công việc.

Mặc dù trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19, tuy nhiên công tác phòng, chống dịch bệnh đã và đang được huyện Bàu Bàng triển khai quyết liệt, bảo đảm phản ứng tốt với các trường hợp của dịch bệnh. Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện, cho biết năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt với nhiều sự kiện lớn và quan trọng, cũng đồng thời dự báo sẽ là một năm đầy khó khăn và thách thức khi yêu cầu đặt ra về tăng trưởng ngày càng cao trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Do đó, huyện quán triệt tinh thần làm việc ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm phải được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trong mỗi cơ quan, văn phòng, mỗi đơn vị sản xuất. Toàn huyện sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành chỉ tiêu kinh tế cả năm. Từ nay đến cuối năm, mục tiêu của huyện vẫn sẽ ưu tiên hàng đầu công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Duy trì tăng trưởng

Ngay từ những ngày cuối năm 2020, trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được, huyện Bàu Bàng đã đặt mục tiêu sẽ đưa tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp từ 20 - 22%; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng từ 24 - 25%; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 1.316 tỷ đồng; tạo việc làm mới cho 4.000 - 5.000 lao động.

Theo ông Võ Thành Giàu, để đạt được mục tiêu này, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, huyện đã triển khai một loạt giải pháp dài hơi nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Phải khẳng định rằng, hiện Bàu Bàng đang có tốc độ phát triển khá tốt, tương xứng với tiềm năng và lợi thế của địa phương. Huyện đã đặt ra nhiều mục tiêu để phấn đấu triển khai thực hiện trong thời gian tới. Trên cơ sở các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, huyện Bàu Bàng đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng lĩnh vực kinh tế có thế mạnh của địa phương. Trong đó tập trung phát triển công nghiệp gắn với thu hút phát triển nguồn nhân lực, đi đôi với bảo vệ môi trường sinh thái và quan tâm giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Một trong những mục tiêu lớn cho cả giai đoạn tới là phấn đấu xây dựng Bàu Bàng sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị phía bắc của tỉnh.

Riêng năm 2021, năm khởi đầu cho một nhiệm kỳ mới, huyện phấn đấu hoàn thành điều chỉnh quy hoạch chung phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội địa phương trong giai đoạn mới; thực hiện tái cơ cấu một số ngành kinh tế trên địa bàn theo hướng phát triển chung của tỉnh, huyện. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch đúng theo hướng công nghiệp, thương mại - dịch vụ và nông nghiệp. Đồng thời, tập trung bồi thường giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, trước hết là các dự án khu công nghiệp, giao thông, như: Đường vành đai Khu công nghiệp Bàu Bàng - đường ĐT749A; đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng; Trung tâm Hành chính huyện, nhà công vụ huyện, các trường học và các tuyến đường kết nối giao thông quốc lộ 13, đường tạo lực Bến Cát - Bàu Bàng… Đây là nhiệm vụ đột phá để phát triển thành công, tạo bước nhảy vọt, đồng bộ về kinh tế - xã hội của huyện.

Huyện cũng chú trọng phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào các khu công nghiệp nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong công nghiệp, cảng, logistics. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, giải quyết việc làm…trên địa bàn huyện.

Ông Võ Thành Giàu cho biết năm 2021 là năm khởi đầu cho một giai đoạn mới, hứa hẹn những đổi thay, bứt phá ngoạn mục cho Bàu Bàng. Với những kết quả đạt được trong những năm vừa qua, huyện đã đặt ra nhiều mục tiêu cùng việc hoạch định rõ chiến lược phát triển. Đi đôi với việc tập trung các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội để tạo nền tảng xây dựng huyện Bàu Bàng sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị phía bắc của tỉnh, huyện đang tập trung nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho các khu công nghiệp. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển và năng lực quản lý của địa phương. Đồng thời, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân; bảo đảm tốt an ninh chính trị, an toàn xã hội để tạo ra môi trường ổn định, tạo sự yên tâm và hài lòng cho các nhà đầu tư khi đến với Bàu Bàng.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên