Tập trung kềm chế, ngăn ngừa tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng

Cập nhật: 30-07-2020 | 12:18:04

(BDO) Để nâng cao hiệu quả bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh, sáng 30-7, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các ban, ngành có liên quan khẩn trương, tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT, trong đó tập trung vào việc ngăn ngừa tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng có thể xảy ra. 


Lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh kiểm tra, xử lý vi phạm TTATGT trên Quốc lộ 13

Cụ thể, Ban ATGT tỉnh yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải tăng cường phối hợp với các ngành, đơn vị chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông, vận tải; đồng thời tập chỉ đạo siết chặt công tác quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn. Bên cạnh đó, Sở Giao thông - Vận tải cần đẩy mạnh kiểm tra thực hiện quy định về điều kiện kinh doanh vận tải đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Cùng với các nhiệm vụ nói trên, Ban ATGT tỉnh yêu cầu ngành chức năng tăng cường rà soát, phát hiện và xử lý triệt để các điểm đen, điểm tiềm ẩn về TNGT trên các tuyến đường do địa phương quản lý, đặc biệt là những tuyến thường xuyên xảy ra TNGT; sẵn sàng phối hợp lực lượng, bảo đảm ATGT, xử lý khắc phục kịp thời các sự cố sạt lở, hư hỏng do mưa lũ, ngập úng gây ra.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND - Trưởng Ban ATGT tỉnh, lưu ý các lực lượng chuyên ngành: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT đường bộ, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ trọng điểm có lưu lượng giao thông lớn. Ông cũng chỉ đạo ngành chức năng tỉnh tiếp tục phối hợp với các địa phương phân tích, đánh giá nguyên nhân xảy ra các vụ TNGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, qua đó đề ra những giải pháp cụ thể tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo xử lý.

Tin, ảnh: Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên