'Tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ cả năm’

Cập nhật: 31-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 31-3, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên họp lần thứ 85 thông qua báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý 1-2010 và triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 03/NQ-CP ngày 15-1-2010 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010.

Trong quý 1, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh ước đạt 21.000 tỷ đồng, tăng 20,8% so với cùng kỳ. Các ngành đạt mức tăng trưởng khá gồm: Sản phẩm điện, máy vi tính (tăng 56,7%), hóa dược và dược liệu (48,1%), chế biến gỗ và sản phẩm từ gỗ (47,4%), các sản phẩm kim loại khác (35%), dệt (31,2%), may mặc (14%) … Trong quý, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 9.224 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực xuất nhập khẩu, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, tài chính, tín dụng, đầu tư xây dựng cơ bản cũng có nhiều khởi sắc hơn so với cùng kỳ; lĩnh vực văn hóa, xã hội như giải quyết việc làm, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thông tin truyền thông, thể dục thể thao cũng đã được lãnh đạo tỉnh quan tâm và đầu tư đồng bộ cả chiều rộng lẫn chiều sâu; chính sách về an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, nhất là trong dịp lễ, tết vừa qua được quan tâm đúng mức.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đánh giá cao những kết quả tỉnh đạt được trong quý 1. Đồng thời, yêu cầu các sở ngành, huyện thị tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để có nhiều giải pháp căn cơ hơn trong những tháng tiếp theo của năm; lãnh đạo các sở ngành, địa phương cần quán triệt tốt 7 nội dung Nghị quyết số 03 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn lưu ý cần tập trung hơn nữa các giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường giúp các doanh nghiệp nâng cao giá trị xuất khẩu, tranh thủ chiếm lĩnh thị trường nội địa. Trong phát triển công nghiệp phải tính đến phát triển công nghiệp có chất lượng cao, có sức cạnh tranh lớn như cơ khí, chế tạo, hạn chế thu hút các dự án có khả năng gây ô nhiễm môi trường.HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên