Tập trung phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng ổn định và bền vững (*)

Cập nhật: 02-01-2018 | 09:01:01

Nhân dịp năm mới 2018, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tôi xin gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm 2017, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước phát sinh những khó khăn; nguồn lực đầu tư phát triển còn hạn chế, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn; diễn biến của thời tiết, khí hậu bất thường, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất và đời sống của nhân dân. Nhưng với sự đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, quân, dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Bình Dương đã đạt được những kết quả tích cực và khá toàn diện trên các lĩnh vực, với 29/29 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch.

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư đợt 1 năm 2017 cho các nhà đầu tư. Ảnh: XUÂN THI

 Trong năm 2018, UBND tỉnh sẽ tập trung điều hành phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng ổn định và bền vững; chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng, cải thiện đời sống nhân dân. Trong ảnh: Diện mạo đô thị trong thành phố mới Bình Dương. Ảnh: X.THI

Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 9,15%, đạt mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay; GRDP bình quân đầu người đạt 120 triệu đồng; tổng thu ngân sách đạt 46.500 tỷ đồng, vượt dự toán của Chính phủ giao; tổng chi ngân sách 15.500 tỷ đồng; quy mô, chất lượng sản xuất công nghiệp ngày càng phát triển theo đúng định hướng; kim ngạch xuất khẩu vượt kế hoạch đề ra; đặc biệt, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt trên 2,705 tỷ đô la, vượt 86,7% kế hoạch năm, lũy kế đến nay đạt 28,47 tỷ đô la Mỹ. Nhiều thành tựu khoa học, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến đã được cộng đồng doanh nghiệp đưa vào ứng dụng... góp phần khẳng định vị thế và bảo đảm cho tỉnh Bình Dương tiếp tục vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Trong năm qua, công tác xây dựng chính quyền và cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm thực hiện và đạt kết quả khá tốt. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục ổn định và giữ vững; đời sống nhân dân được bảo đảm; lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển. Chúng ta đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển và Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II; phối hợp tổ chức thành công sự kiện gặp gỡ giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại Bình Dương với những ấn tượng sâu sắc; góp phần nâng cao vị thế và quảng bá hình ảnh Bình Dương trong nước và cộng đồng quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tôi hoan nghênh và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà; xin trân trọng cám ơn sự hỗ trợ của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương; xin trân trọng cám ơn các địa phương, các tổ chức quốc tế đã và đang dành cho tỉnh Bình Dương những tình cảm tốt đẹp nhất.

Bước sang năm 2018, trong bối cảnh kinh tế, chính trị thế giới có nhiều thay đổi và tiềm ẩn những nguy cơ khó lường; bên cạnh những thuận lợi cơ bản, dự báo nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; UBND tỉnh sẽ quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh ngay từ đầu năm; tập trung phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng ổn định và bền vững; chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng, cải thiện đời sống nhân dân. Tạo chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện 4 chương trình đột phá về phát triển dịch vụ chất lượng cao; huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; phát triển đô thị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương. Quan tâm công tác bảo đảm an sinh xã hội, đời sống văn hóa tinh thần và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; phòng chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao tính minh bạch và năng lực cạnh tranh, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và mở rộng hội nhập kinh tế quốc tế.

Để thực hiện thành công nhiệm vụ nêu trên, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, nhân dân, các lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương, quyết tâm vượt qua những khó khăn, nỗ lực phấn đấu, thực sự đoàn kết một lòng, ra sức thi đua lao động, phát triển sản xuất; quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương mạnh về quốc phòng an ninh, giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa.

Năm cũ đã khép lại, năm mới đã đến, với niềm tin tưởng vào một tương lai tươi sáng tràn ngập niềm tin và hy vọng, cùng sự đoàn kết, quyết tâm của toàn Đảng bộ và chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân, sự hỗ trợ có hiệu quả của Trung ương, các địa phương, các tổ chức quốc tế và người dân Bình Dương trong ngoài và nước, chúng ta tin tưởng sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp nhất, tạo tiền đề vững chắc để thực hiện thành công các nhiệm vụ của năm 2018 - năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Nhân dịp năm mới 2018 và xuân Mậu Tuất đang đến rất gần, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, tôi kính chúc đồng bào, đồng chí; cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và thành công.

(*): Tựa do Tòa soạn đặt

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên