Tất bật đón xuân

Cập nhật: 02-02-2013 | 00:00:00
Công việc cuối năm, sửa sang nhà cửa, chuẩn bị đón tết thường rất tất bật nhưng với những người phụ nữ hiện đại, họ sẽ biết sắp xếp phân bổ công việc hợp lý để vừa có thời gian chăm sóc gia đình, vừa có thời gian cho riêng bản thân mình...

 Sum vầy là mong muốn của bất cứ gia đình nào

 Rủ nhau chăm sóc sắc đẹp

Nhóm chị em chơi thân trong khu phố của chị Phương mấy ngày nay đang bàn bạc sôi nổi về chuyện ăn uống ngày tết sao cho khỏi phát... phì. Rút kinh nghiệm những năm trước, cứ dịp tết là nhiều người mất dáng nhanh chóng vì tự cho phép mình ăn uống không phanh, hoặc hao tổn sức khỏe do những “chiến dịch” mua sắm hay vi vu tết quá độ mà quên rằng cơ thể cần phải có sự điều độ, nghỉ ngơi. Vì thế, nhóm của chị đã lên kế hoạch làm đẹp trước tết với quãng thời gian dài, bắt đầu từ việc đều đặn tham gia các lớp tập thể dục thẩm mỹ. Với các chị em thì việc tập thể dục vừa để giữ gìn vóc dáng trẻ đẹp, lại là khoảng không gian riêng để xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. “Cận tết, lớp tập của tụi mình vẫn rất đông và cứ chốc chốc giáo viên lại nhắc nhở: “Các chị chịu khó tập đi nếu không tết ra sẽ mập lắm đấy!”. Thế là ai nấy lại nhìn nhau cười và ráng thêm một chút”.

Không dừng lại ở những buổi tập, nhiều chị em vẫn thường xuyên chia sẻ với nhau cách chăm sóc nhan sắc bằng việc cân bằng dinh dưỡng, cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết và hạn chế các chất béo dư thừa trong dịp tết. Nhóm bạn chị Phương tuy không thuộc lớp gia đình giàu có nhưng họ vẫn dành một khoảng thời gian riêng để cùng rủ nhau đi spa, chăm sóc sắc đẹp... coi như là một phần thưởng nhỏ dành cho các bà nội trợ. “Khi sắp xếp xong việc cơ quan, gia đình và con cái, nhóm chúng tôi tự thưởng riêng cho mình một quỹ thời gian nhỏ cho bản thân như đi massage, đắp mặt nạ... Những điều này tuy nhỏ nhưng giúp chị em lấy lại tinh thần khá tốt. Những ông chồng tâm lý sẽ hoàn toàn ủng hộ vợ thôi” - chị Phương chia sẻ...

Lên kế hoạch du xuân

Truyền thống người Việt Nam luôn xem trọng việc sum vầy bên nhau trong những ngày lễ, tết. Mọi người cùng chuẩn bị những mâm cỗ thịnh soạn, tươm tất để đón người thân, bạn bè đến chung vui. Tuy nhiên, càng ngày xu hướng các gia đình tổ chức du lịch vào dịp tết âm lịch ngày càng trở nên phổ biến. Thay cho những buổi tiệc họp mặt, mọi người cùng nhau đi du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ một cách thoải mái. Dù là ngắn hay dài ngày, du lịch trong nước hay du lịch nước ngoài, ai cũng mong lựa chọn cho mình một điểm đến phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình. Chính vì thế nên tận dụng khoảng thời gian nghỉ tết khá dài, gia đình anh Hoàng, chị My đã sắp xếp thời gian biểu thật kỹ lưỡng cho chín ngày nghỉ sắp tới, vừa có thể đón tết sum họp cùng gia đình, vừa có khoảng thời gian để cả nhà đi nghỉ dưỡng. Chị My nói: “3 ngày đầu xuân, cả nhà sẽ đi chúc tết khắp anh em họ hàng, sau đó thì cả nhà ra sân bay và đón tết với gió biển tại Đà Nẵng. Mấy cậu nhóc nhà tôi rất thích nơi này. Vậy nên vợ chồng tôi coi như đó là món quà lì xì để mấy nhóc cố gắng học giỏi hơn”.

Sắp xếp thời gian hợp lý để vừa có thể chúc tết họ hàng nội ngoại, lại vừa có những khoảng thời gian ấm áp, hạnh phúc riêng cho gia đình bé nhỏ và nghỉ ngơi để bắt đầu trở lại với công việc sau tết hợp lý là điều mà nhiều gia đình mong muốn để tết luôn là thời khắc ý nghĩa nhất.

THU THANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên