Tất cả “Vì đàn em thân yêu”

Cập nhật: 27-05-2020 | 05:21:39

Huyn đoàn Bàu Bàng với trách nhim ca mình đã và đang làm tốt vai trò đối với mầm non ca đt nước...

 Thiếu nhi huyện Bàu Bàng tham gia hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ tỉnh năm 2019

 Ấm áp từ những “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”

Trò chuyện với chúng tôi về vận động xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, anh Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bàu Bàng, cho biết xác định đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hạn chế tối đa việc học sinh bỏ học, chú trọng khơi dậy tinh thần tự học, tự phấn đấu của mỗi thiếu nhi, các cấp cơ sở đội đã tích cực tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình này.

Bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm và tấm lòng của các bạn thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện, Hội đồng Đội các xã, thị trấn đã hỗ trợ cho những gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn xây nhà. Nổi bật là mô hình Ngôi nhà khăn quàng đỏ ở Hội đồng Đội xã Lai Hưng. Từ năm 2015 đến nay, với mô hình này, huyện đã xây dựng được 2 ngôi nhà khăn quàng đỏ tại xã, trị giá hơn 150 triệu đồng.

Trong ngôi nhà cấp 4 được xây dựng trên nền gạch men do Hội đồng Đội huyện phối hợp Thị đoàn Dĩ An trao tặng với kinh phí 60 triệu đồng, em Trương Tuấn Kiệt, học sinh trường Tiểu học Lai Hưng A, xúc động cho biết ba bị mất sức lao động, mẹ làm lao công, bản thân Kiệt phải bán vé số để phụ giúp gia đình. Nay cả nhà không còn lo sợ cảnh sống tạm bợ trong ngôi nhà dột cột xiêu mùa mưa như trước nữa. Vì thế, em tự nhủ lòng phải cố gắng học hành chăm chỉ hơn để không phụ lòng mọi người đã quan tâm giúp đỡ cho gia đình có một mái ấm như hôm nay.

“Ngôi nhà khăn quàng đỏ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó, nhằm giáo dục truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc trong thanh, thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, phát huy tinh thần tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, để nhiều thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”, Nguyễn Thanh Tuấn cho biết thêm.

Đa dạng các hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước

Bên cạnh thực hiện các ”Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Bàu Bàng còn thường xuyên chỉ đạo Hội đồng Đội các xã, thị trấn, các Liên đội trường học trên địa bàn dân cư tổ chức nhiều hoạt động vì trẻ em. Các hoạt động như: Trao tặng quà, tổ chức các hoạt động ngoại khóa tạo sân chơi cho thiếu niên, nhi đồng... góp phần tạo sân chơi tích cực, lành mạnh, bồi dưỡng tinh thần cho các em, thúc đẩy phong trào thiếu nhi phát triển rộng khắp ở các địa phương trong toàn huyện. Từ các sân chơi này, thiếu nhi không chỉ được vui chơi mà còn được học hỏi và thể hiện phát triển tài năng của mình.

Song song với việc chăm lo đời sống tinh thần cho lứa tuổi măng non, Huyện đoàn, Hội đồng Đội còn đặc biệt quan tâm đến những đối tượng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó được triển khai rộng khắp. Theo đó, trong 5 năm qua, chương trình “Thắp sáng ước mơ” huyện Bàu Bàng đã trao 240 suất học bổng với tổng trị giá 152 triệu đồng; “Kế hoạch nhỏ” thu được hơn 62 triệu đồng, trích nộp tỉnh hơn 26 triệu đồng. Toàn huyện có hơn 76 câu lạc bộ học tập, 1.100 đôi bạn cùng tiến.

Theo anh Nguyễn Thanh Tuấn, để cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” tiếp tục được triển khai rộng khắp, thời gian tới, các cơ sở Đoàn, các liên đội trong huyện không ngừng đổi mới hoạt động và nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan, huy động mọi nguồn lực để tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; xây dựng và chỉ đạo tốt chương trình công tác Đội, chú trọng nâng cao chất lượng công tác Đội trên địa bàn; vận động và phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường và cộng đồng trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, qua đó tạo điều kiện tốt nhất để thiếu niên, nhi đồng được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên