Tất cả vì mục tiêu World Cup

Cập nhật: 20-09-2019 | 11:10:55

Sau những thành công trong gần hai năm qua dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đang dồn tất cả mọi công sức, tài chính và kể cả con người cho mục tiêu lần đầu giành được vé tham dự World Cup 2022. Đó cũng chính là nguyên nhân mà mới đây VPF và VFF đã đi đến thống nhất sẽ dời lịch thi đấu hai vòng cuối V-League 2019 sang gần cuối tháng 10.


Đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 tuần chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 tại World Cup 2022.
Ảnh: HẢI ANH

Theo lịch thi đấu ban đầu, vòng 25 của V-League 2019 sẽ diễn ra vào ngày 6-10. Như vậy, đội tuyển Việt Nam chỉ có đúng 2 ngày chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo ở vòng loại thứ 2, World Cup 2022 với Malaysia diễn ra vào ngày 10-10. Quỹ thời gian đó quá ngắn, không đủ để đội tuyển quốc gia hội quân, tập trung chuẩn bị cho một giải đấu lớn và tầm cỡ thế giới như World Cup. Vậy nên, sau cuộc họp kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ, VPF và VFF đã quyết định dời lịch thi đấu hai vòng 25 và 26 sang một thời điểm khác. Theo đó, vòng 25 sẽ diễn ra vào ngày 19-10 và vòng 26 dự kiến sẽ rơi vào ngày 22 hoặc 23-10. Dời lịch thi đấu V-League, đồng nghĩa với việc lịch của các trận thuộc Cúp Quốc gia và trận play-off của mùa giải 2019 cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vì mục tiêu lớn hơn của bóng đá nước nhà, các đội bóng và lãnh đạo sẽ ủng hộ phương án này của VPF và VFF.

Như vậy, với quyết định đổi lịch thi đấu V-League 2019 của VPF và VFF, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có gần 2 tuần để chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 với Malaysia trên sân nhà vào ngày 10-10 và Indonesia trên sân khách vào ngày 15-10. Điều này có nghĩa, các đội bóng V-League sẽ nghỉ thêm 2 tuần trước khi bước vào vòng 25 và 26 quyết định. Với những đội bóng giành quyền vào chơi bán kết Cúp Quốc gia như: Becamex Bình Dương, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh hay Quảng Nam, họ sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho sân chơi thứ 2 của bóng đá quốc nội. Theo lịch thi đấu ban đầu, Becamex Bình Dương sẽ đối đầu với Quảng Nam tại bán kết Cúp Quốc gia vào ngày 23-10 trên sân Gò Đậu. Tuy nhiên, với thay đổi của VPF, ngày thi đấu mới của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn chưa được ấn định. Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ sẽ có ít nhất thêm 1 tuần để chuẩn bị cho sân chơi mà họ đang là những nhà đương kim vô địch.

Dù chưa biết đội tuyển Việt Nam sẽ có được thành tích như thế nào tại vòng loại World Cup 2022, nhưng với những việc làm tích cực thời gian qua của lãnh đạo bóng đá nước nhà, người hâm mộ có quyền tin vào một ngày Quốc ca Việt Nam sẽ lần đầu vang lên ở sân chơi tầm cỡ như World Cup. Không ai đánh thuế giấc mơ và cổ động viên Việt Nam có quyền mơ ước vào điều đó. Lúc này, đội tuyển Việt Nam đang có một lứa cầu thủ chất lượng, một HLV tài năng như Park Hang-seo. Chỉ cần có thêm yếu tố may mắn, ngày đội tuyển Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup sẽ không còn xa nữa. Đó cũng chính là nguyên nhân giải đấu hàng đầu của nước nhà chấp nhận dời lịch để phục vụ cho mục tiêu cao nhất của đội tuyển Quốc gia.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên