Tàu cao tốc vỡ giữa biển, 175 hành khách được cứu

Cập nhật: 15-06-2011 | 00:00:00

Tin từ Bộ chỉ huy Biên phòng Bình Thuận hôm qua cho biết, tàu vận tải cao tốc Hoàng Phúc 01 chở 175 hành khách và 10 tấn hàng trên đường từ Phú Quý vào Phan Thiết đã gặp nạn cách đảo Phú Quý chừng 10 hải lý.

Theo Bộ chỉ huy Biên phòng Bình Thuận, khi tàu chạy ra đến địa điểm trên thì bị sóng đánh vỡ khoảng 2m2 bên trái mũi tàu. Các khung kính phía trước cũng bị vỡ và nước biển tràn vào khoang hành khách. Sự cố xảy ra bất ngờ làm hành khách hoảng loạn, la hét và gọi điện vào bờ cầu cứu. Nhận được tin, Bộ đội biên phòng Bình Thuận đã tham mưu nhanh với lãnh đạo huyện Phú Quý điều khẩn cấp hàng chục chiến sĩ biên phòng cùng tàu Bình Thuận 16 và tàu Quê Hương 02, đang đậu tại cảng Phú Quý, ra cứu hộ. Toàn bộ thủy thủ đoàn và 175 hành khách đã được cứu hộ an toàn vào cảng Phú Quý. Con tàu hư hỏng sau đó cũng được lai dắt vào bờ an toàn.

 Tàu Hoàng Phúc 01

Tàu Hoàng Phúc 01 do ông Nguyễn Châu Thành, 52 tuổi, trú xã Tam Thanh (Phú Quý) làm thuyền trưởng. Con tàu này được Công ty TNHH Hoàng Phúc (Phú Quý) mua về từ Kiên Giang. Tàu làm bằng chất liệu nhôm và nhựa composit. Ban đầu, con tàu dự kiến được đưa vào khai thác tuyến vận tải Phú Quý - Phan Thiết từ Tết Nguyên đán 2011, nhưng bị trục trặc do thiết bị không đồng bộ, đến nay mới chở được một chuyến khách đầu tiên từ Phan Thiết ra đảo Phú Quý và chuyến quay vào bờ thì gặp nạn.

Ông Đỗ Thanh Liễm, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phúc (chủ tàu Hoàng Phúc 01), cho biết con tàu có xuất xứ từ Úc, được Cục Hàng hải cấp phép hoạt động chạy tuyến Phú Quý - Phan Thiết. Hôm qua, chuyến đi từ Phú Quý vào bờ Phan Thiết được Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cấp phép.

Trả lời PV Thanh Niên, ông Phạm Văn Nam, Phó giám đốc Sở GTVT Bình Thuận, cho biết: “Dù Sở GTVT Bình Thuận không có quyền cấp phép cho tàu này hoạt động, nhưng chúng tôi sẽ kiến nghị Cục Hàng hải phải kiểm định lại chất lượng con tàu này mới được chở khách. Một con tàu chất lượng kiểu vừa mới khai trương đã gặp sự cố như thế, chúng tôi cũng không an tâm khi nó chở hàng trăm hành khách đi ngót 60 hải lý trên biển”.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên