Tàu chiến Trung Quốc đi qua vùng biển gần Nhật

Cập nhật: 09-06-2011 | 00:00:00

Ngày 8-6, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết tám tàu chiến của Hải quân Trung Quốc đã đi qua vùng biển quốc tế nằm giữa đảo Okinawa và đảo Miyako (đều thuộc tỉnh Okinawa) trong cùng ngày.

Tin từ bộ trên cho biết tàu tuần tra của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) vào hồi 0 giờ ngày 8-6 đã phát hiện ba tàu hậu cần và tàu cứu hộ thuộc đội tàu ngầm của Hải quân Trung Quốc tại khu vực cách đảo Miyako 100km về phía Đông Bắc và di chuyển về phía Đông Nam.

Sau đó, MSDF vào hồi 12 giờ cùng ngày đã tiếp tục phát hiện thêm năm tàu khu trục trang bị tên lửa cũng xuất hiện tại khu vực nói trên và tiến về Thái Bình Dương.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản nhận định có thể Hải quân Trung Quốc đang tiếp tục các hoạt động luyện tập tác chiến viễn dương và cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các động thái của các tàu Trung Quốc trong thời gian tới.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết họ sẽ không phản đối tàu Trung Quốc vì những tàu này “không vi phạm luật pháp vì chỉ đi qua vùng biển quốc tế”.

Trong tháng 4-2010, 10 tàu chiến Trung Quốc, gồm hai tàu ngầm và tám tàu khu trục, đã đi ngang qua khu vực trên và xảy ra sự vụ máy bay trực thăng Trung Quốc áp sát tàu tuần tra của MSDF.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên