Tàu chở hàng kẹt ở cảng vì… mắc lưới ngư dân

Cập nhật: 19-12-2010 | 00:00:00

Đến chiều tối ngày 18-12, tổ tàu lai dắt cảng biển Chân Mây (TT-Huế) vẫn chưa thể khắc phục được sự cố vướng lưới của ngư dân xã Lộc Vĩnh. Hoạt động vận tải hàng hóa vào ra cảng tiếp tục bị tê liệt gây thiệt hại nhiều tỷ đồng.

 

Theo Giám đốc cảng Chân Mây Nguyễn Hữu Thọ, sáng 16-12, tổ tàu lai dắt của cảng thực hiện hướng dẫn luồng tuyến cho tàu OJI NEW CENTURY (Quốc tịch PANAMA) xuất bến theo lịch trình sau khi nhập 5 vạn tấn gỗ dăm xuất khẩu.

 

 Phần đáy tàu OJI NEW CENTURY bị mắc lưới ngư dân, không ra được cảng Chân Mây.

Tuy nhiên do bị vướng lưới của ngư dân làm nghề đáy trái phép trong khu vực cảng nên tàu lai dắt gặp sự cố khiến tàu OJI NEW CENTURY không thể rời bến.

 

Cũng trong thời gian này, vùng biển Chân Mây có gió lớn đã gây ra sự cố va đập nguy hiểm giữa tàu OJI NEW CENTURY vào khu vực cầu cảng. Cán bộ và công nhân cảng phải túc trực 24/24 giờ để gia cố vật liệu mềm ở các điểm va đập nhằm chống hỏng cho thân tàu và cầu cảng.

 

Theo thống kê sơ bộ của cảng Chân Mây, giá trị thiệt hại cầu cảng do va đập ước tính gần 2 tỷ đồng. Thiệt hại của tàu OJI NEW CENTURY cũng lên tới hàng triệu USD vì chậm tiến trình hoạt động.

 

Ông Thọ bức xúc: “Tình trạng đánh bắt cá trái phép trong khu vực cảng Chân Mây diễn ra từ 6 năm nay. UBND tỉnh đã có chỉ thị cấm nhưng chính quyền địa phương vẫn bất lực. Đây không phải là lần đầu tiên tàu thuyền vào ra cảng Chân Mây gặp sự cố do vướng lưới”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên