Tàu hàng đâm tàu khách ở Ấn Độ, hơn 20 người chết

Cập nhật: 28-05-2010 | 00:00:00

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng khi hai tàu đâm vào nhau sau một vụ nổ trên đường ray ở đông Ấn Độ sáng nay (28-5).

 

Một phát ngôn viên đường sắt Ấn Độ cho hay, vụ nổ đã đánh trúng một tàu khách đang trên đường từ Kolkata, bang Tây Bengal, tới Mumbai và làm tàu này văng sang đường ray của một tàu hàng đang chạy đến từ hướng đối diện. Số người chết được cho là sẽ còn tăng cao. 

Ngành đường sắt của Ấn Độ là một mục tiêu tấn công của quân nổi dậy. 

"Vụ nổ làm trật 13 toa của con tàu Gyaneshwari Express. Những toa này sau đó văng sang đường ray khác và bị một con tàu hàng nghiền nát", phát ngôn viên Soumitra Majumdar cho biết. "Chúng tôi sợ là thương vong sẽ rất cao. Sẽ có nhiều người chết. Lúc này chúng tôi chưa có thông tin chi tiết". 

 

Tai nạn xảy ra ở một khu vực có nhiều quân nổi dậy hoạt động. Theo người phát ngôn trên, đây có thể là một vụ cố ý phá hoại. 

 

Một phóng viên của báo Telegraph từ hiện trường cho biết anh đã đếm được 20 thi thể. "Tôi có thể nhìn thấy ít nhất 4 toa tàu khách bị phá hủy hoàn toàn. Tôi còn thấy nhiều thi thể nát bét dưới con tàu hàng", Naresh Jana cho hay.

 

Jana miêu tả khu vực xảy ra tai nạn rất hỗn loạn. "Người ta gào khóc. Nhân viên cứu hộ đang cố hết sức cứu người sống sót và đưa người chết ra ngoài". 

 

Trong số nhóm cứu hộ khẩn cấp được đưa tới hiện trường có 12 bác sĩ cùng 20 nhân viên cấp cứu đến từ Kharagpur và 2 bác sĩ đến từ căn cứ không quân Kalaikunda ở Tây Bengal.

 

Trước đó vài ngày, Ấn Độ đã hứng chịu một vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở miền nam nước này làm 158 người chết.

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên