Tàu nước ngoài lén đổ chất thải xuống biển Vũng Tàu

Cập nhật: 18-03-2010 | 00:00:00

Tàu quốc tịch Malaysia đã đem chất thải dùng cho dàn khoan công nghiệp đem đổ xuống biển Vũng Tàu gây ô nhiễm môi trường.

 

Trước đó, tổ tuần tra kiểm soát biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Tàu phát hiện tàu Timik Samudra, do thuyền trưởng tên là Zukurnain Binahmao Shaffie điều khiển đang cho tàu vào neo đậu tại phao B5 thuộc khu vực Bãi trước tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

 

Tàu Timik Samudra đã bị bộ đội biên phòng phát hiện lén đổ chất thải.

 

Mặc dù tàu Timik Samudra chưa làm thủ tục nhập cảnh theo quy định nhưng khi vừa vào biển Việt Nam, các thuyền viên trên này đã mang 8 thùng phuy phế liệu bán cho một ghe thuyền của người Việt đang đậu ven bờ thuộc phường 8, TP Vũng Tàu.

 

Kiểm tra trên tàu, các trinh sát tiếp tục phát hiện các thuyền viên trên tàu đã lén đổ chất thải (loại chất CMC, loại hóa chất dùng cho dàn khoan công nghiệp) xuống biển Vũng Tàu. Loại hóa chất này tuy không gây độc hại nhưng cũng làm ô nhiễm môi trường nước.

 

Làm việc với đoàn kiểm tra, Thuyền trưởng tàu Timik Samudra đã  thừa nhận việc lén đổ chất thải CMC xuống biển là vi phạm và gây ô nhiễm môi trường.

 

Hiện vụ việc đã được lập hồ sơ xử lý theo quy định của Việt Nam.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên