Tây Ban Nha hòa sốc Phần Lan, Anh đại thắng

Cập nhật: 13-06-2014 | 16:59:59

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở lượt trận vòng loại World Cup 2014 đêm qua và rạng sáng nay khi đương kim vô địch Tây Ban Nha bị Phần Lan cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

>> Ronaldo thi đấu mờ nhạt, Bồ Đào Nha bị Israel cầm chân

Kết quả đó khiến đội quân của huấn luyện viên Vicente del Bosque đứng trước nguy cơ không thể giành vé chính thức, bởi hiện họ không chỉ bị Pháp, đội thắng Gruzia 3-1, vượt mặt trên bảng xếp hạng mà còn phải tới làm khách trên sân của đối thủ này vào thứ 3 tới.

  Bàn thắng của Sergio Ramos không đủ giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng Trong khi đó, các đội tuyển lớn còn lại đều có thể ca khúc khải hoàn, trong đó Anh giành chiến thắng đậm đà tới 8-0 trước chú lùn San Marino. Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Bồ Đào Nha phải nhờ tới bàn gỡ 3-3 ở phút 90+3 của Fabio Coentrao mới tránh khỏi thất bại trên đất Israel.

Tại bảng I, bàn gỡ 1-1 ở phút thứ 79 của Teemu Pukki cho đội khách Phần Lan đã khiến khán giả Gijon câm lặng, đồng thời truất ngôi của đương kim vô địch Tây Ban Nha khỏi vị trí đầu bảng. Pukki đã đánh bại Victor Valdes trong một pha phản công hiếm hoi, sau khi đứng vững trước những đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà.

Trong trận đấu thứ 100 cho đội tuyển, Sergio Ramos đã ghi dấu ấn bằng bàn mở tỷ số bằng quả đánh đầu từ pha phạt góc. Thế nhưng, đây lại là một kỷ niệm buồn, bởi Tây Ban Nha giờ ở trong tình thế buộc phải thắng Pháp trong trận đấu vào thứ Ba tới mới có thể hy vọng giành suất chính thức dự vòng chung kết (đội nhất bảng vào thẳng, đội nhì đá play-off).

Trong khi đó, Pháp tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng dưới thời Didier Deschamps khi hạ Gruzia 3-1 với các bàn thắng của Olivier Giroud, Mathieu Valbuena và Franck Ribery để leo lên đầu bảng với 10 điểm, hơn Tây Ban Nha 2 điểm.

 

Croatia của Rakitic (áo trắng) có trận thắng lịch sử trước Serbia

Tuy vậy, đội gây ấn tượng nhất đêm qua lại là đội tuyển Anh khi có chiến thắng đậm 8-0 trước San Marino ngay tại sân Serravalle. Đây là chiến thắng đậm nhất của Anh kể từ sau trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ đúng bằng tỷ số trên năm 1987.

Sau bàn phản lưới của Della Valle ở phút 12, Anh bắt đầu trút cơn mưa gôn lên đối thủ khốn khổ khi Alex Oxlade-Chamberlain, Jermain Defoe (2), Ashley Young, Frank Lampard, Wayne Rooney và Daniel Sturridge lần lượt lập công, trong khi San Marino chỉ có thể sút đúng 1 lần về phía khung thành đội khách, vốn đang khủng hoảng vì chấn thương.

Dây là bài test của Roy Hodgson và các học trò trước thử thách thực sự vào thứ Ba tới, khi họ gặp Montenegro trong trận chung kết của bảng H. Hiện Montenegro vẫn đang hơn Anh 2 điểm sau khi hạ Moldova 1-0 cho dù Petkovic bị đuổi ở hiệp hai. Bàn duy nhất của Mirko Vucinic giúp Montenegro tràn đầy cơ hội lần đầu tiên được dự World Cup.

Trong khi đó, hai người Anh em cũ của Montenegro là Croatia và Serbia lần đầu tiên gặp nhau kể từ khi Liên Xô tan rã. Và trong trận đấu được thắt chặt an ninh cao độ, chủ nhà Croatia đã thắng 2-0 với các bàn của Ivica Olic và Mario Mandzukic, qua đó tiếp tục bằng điểm với Bỉ, đội xếp nhất bảng A khi hạ Macedonia 2-0, trong đó Edin Hazard góp bàn ấn định tỷ số.

Tại bảng C, Đức tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi không cần các tiền đạo cũng thắng được Kazakhstan 3-0 nhờ các bàn của Schweinsteiger, Mario Goetze, Thomas Mueller, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng với 13 điểm, hơn 4 điểm so với Thụy Điển, đội bị Ireland cầm hòa 0-0.

Tại bảng D, Hà Lan vẫn duy trì thành tích toàn thắng khi hạ Estonia 3-0 nhờ công của Rafael van der Vaart, Robin van Persie và Ruben Schaken còn hai đối thủ xếp sau là Hungary-Romania hòa nhau 2-2 trong trận đấu trên sân không khán giả ở Budapest, do đội chủ nhà bị phạt vì các cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc ở trận đấu trước đó.

Nga cũng có thành tích toàn thắng trước lượt này, song trận đấu giữa họ với Bắc Ireland ở Belfast phải tạm hoãn vì tuyết rơi dày. Hai đội sẽ đá lại vào tối nay. Ở bảng này, cả Israel lẫn Bồ Đào Nha đều bỏ lỡ cơ hội bám đuổi Nga khi cầm hòa nhau với tỷ số 3-3 đầy kịch tính.

Theo thể thức, chín đội đầu bảng sẽ giành vé trực tiếp tới Brazil dự World Cup 2014. Tám đội nhì có thành tích tốt hơn cả sẽ đá play-off để tranh bốn chiếc vé còn lại. Lượt sắp tới sẽ diễn ra vào thứ Ba tuần sau.

Theo TTXVN

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên