Tay nghề là tài sản quý giá của công nhân

Cập nhật: 04-10-2012 | 00:00:00

Sáng 2-10, Trung tâm Thông tin Công tác Tư tưởng TPHCM đã tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 9-2012.

Hội nghị đã nghe ông Trần Thanh Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TPHCM, báo cáo về tình hình việc làm và đời sống của đội ngũ công nhân (CN) tại các KCX-KCN trên địa bàn TPHCM. Ông Trần Thanh Hải cho biết trình độ tay nghề của CN vẫn còn thấp, số lao động đã qua đào tạo có trình độ trung cấp trở lên chỉ chiếm khoảng 27%, còn lại là lao động phổ thông chưa qua đào tạo.

  Hội thi tay nghề cuốn chả giò năm 2012 do Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn tổ chức. “Tay nghề là tài sản quý giá nhất của CN, là yếu tố quan trọng mà CN có thể dùng để mặc cả tiền lương với người sử dụng lao động. Hiểu được điều này, nhiều năm qua, LĐLĐ TP đã chủ động phối hợp Sở LĐ-TB-XH TP để đào tạo, đào tạo lại tay nghề cho CN”- ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng nghe báo cáo về một số vấn đề về dân tộc và tôn giáo tại TPHCM trong thời gian gần đây, thông tin về hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 9 và định hướng công tác tuyên truyền. 

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên