Tây Nguyên và Nam bộ xuất hiện mưa trái mùa

Cập nhật: 28-03-2011 | 00:00:00

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 28-3, Tây Nguyên và Nam bộ nằm ở rìa phía Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa và chịu ảnh hưởng kết hợp rìa phía Bắc rãnh áp thấp xích đạo nên có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

 

 Ảnh chỉ có tính minh họa.  Những cơn mưa trái mùa này hữu ích cho những cánh rừng đang trong những ngày nguy cơ cháy cao. Nhiệt độ từ 17-32 độ C. Các tỉnh miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, riêng phía Tây Bắc bộ còn chịu ảnh hưởng kết hợp của hội tụ gió Tây trên cao gây mưa.

 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Đông Bắc nên khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

 

Trên khu vực vùng biển ngoài khơi Trung bộ, khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

 

Thời tiết trong ngày ở các khu vực khác như phía Tây Bắc bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào nhẹ rải rác. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, có nơi 7-9 độ C; nhiệt độ cao nhất 16-19 độ C, có nơi 20-22 độ C.

 

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, đêm có mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C, vùng núi có nơi 8-10độ C; nhiệt độ cao nhất 16-19 độ C.

 

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, đêm có mưa nhỏ. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C, cao nhất từ 16-19 độ C.

 

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa nhỏ. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C, nhiệt độ cao nhất 15-18 độ C.

 

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, phía Nam có nơi 21-24 độ C; nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C, phía Nam 26-29 độ C.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên