Tẩy tế bào chết bằng đường

Cập nhật: 25-09-2013 | 00:00:00

Tẩy tế bào chết cho da là giải pháp cần thiết giúp làn da luôn tươi trẻ. Đường chính là một trong những giải pháp tẩy tế bào chết hiệu quả.

 Đường và dầu ôliu

Trộn 2 muỗng canh đường với 1/4 chén dầu ô liu và một vài giọt tinh dầu hoa cúc, chà xát lên các vùng da bạn muốn tẩy tế bào chết (ngay cả trên khuôn mặt), sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi thoa kem dưỡng ẩm. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại và có độ đàn hồi tốt hơn.

Đường và bạc hà

Trộn đều 2 chén đường cát trắng, 1/4 chén dầu dừa (hoặc dầu hạnh nhân nếu bạn thích) và 4 - 5 giọt tinh dầu bạc hà, chà xát lên da toàn thân (không khuyến khích đối với da mặt vì bạc hà có thể gây dị ứng đối với làn da nhạy cảm), sau đó rửa lại bằng nước sạch.Công thức này giúp da của bạn có sức sống, trẻ trung và mịn màng.

Đường và chanh

 Trộn đều 1 chén đường trắng hoặc nâu với ½ chén dầu ô liu, 1 muỗng cà phê vỏ chanh xay nhuyễn, 2-3 giọt tinh dầu chanh, chà xát lên toàn thân, da mặt và môi đều rất an toàn, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Công thức này giúp làn da sạch khuẩn, mịn màng và trắng sáng hơn. Bạn có thể cho hỗn hợp tẩy tế bào chết này vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Đường và bưởi

Bưởi chứa nhiều chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất rất hữu ích trong việc nuôi dưỡng làn da.

Do vậy, kết hợp đường và bưởi để tẩy tế bào chết là sự lựa chọn tuyệt vời. Trộn đều 2 muỗng cà phê chất glycerin thực vật (hoặc dầu dừa), 1 muỗng canh dầu hạt nho, 4 muỗng canh đường cát trắng, 2 giọt tinh dầu bưởi và 1/4 ly nước ép bưởi. Sau đó, chà xát hỗn hợp này lên toàn thân khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thường xuyên sử dụng công thức này giúp làn da bạn được tươi trẻ, mịn màng và khỏe đẹp.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên