TDC Bình Dương “rủng rỉnh” đón tết?

Cập nhật: 25-01-2011 | 00:00:00

Một ngày sau trận đấu sớm giữa Hà Nội và Đồng Nai, chiều nay (25-1), giải hạng nhất Quốc gia sẽ bước vào vòng đấu thứ 2 với 6 cặp đấu còn lại. Thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng đang đứng trước thách thức không nhỏ khi phải làm khách tại Long Xuyên trước chủ nhà An Giang...

Sau chiến thắng trước Tây Ninh, trong buổi trò chuyện với chúng tôi, HLV Nguyễn Minh Dũng cho rằng: “Đừng có tưởng dễ khi phải thi đấu trên sân Long Xuyên của An Giang. Giành được 1 điểm từ tay của thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân đã là may mắn lắm rồi, cho dù TDC Bình Dương cũng rất muốn lần đầu giành được chiến thắng”. Có lý do để HLV trưởng TDC Bình Dương lo lắng về hành trình của đội nhà tại Long Xuyên vào chiều nay. Còn nhớ, ở mùa bóng 2010, HLV Minh Dũng đã từng nhiều lần tiếc rẻ khi nhắc đến trận đấu trên sân của An Giang. Đó là trận đấu mà TDC Bình Dương thi đấu hay hơn hẳn chủ nhà, đã có ít nhất 4 lần đưa được bóng vào lưới của An Giang nhưng chỉ có 2 lần được trọng tài công nhận bàn thắng. Cuối cùng, TDC Bình Dương đã thất thủ 2-3 đầy đau đớn.

 

HLV Nguyễn Minh Dũng và De Jesus sẽ tiếp tục được hưởng niềm vui chiến thắng?

Nhận biết thách thức mà TDC Bình Dương phải đối diện không chỉ từ đối thủ mà có thể cả những yếu tố khó lường khác từ lực lượng trọng tài, 3 ngày qua thầy trò đội bóng TDC Bình Dương tích cực ôn luyện những bài tủ từng giúp De Jesus ghi liên tiếp 2 bàn vào lưới Tây Ninh trong trận thắng 2-0 ở ngày khai mạc mùa giải 2011 cách đây 3 hôm. Có thể nói đây là trận đấu mà An Giang không được quyền để thua sau khi đã gây thất vọng lớn ở ngày khai mạc - để thua Bình Định đến 0-3. Với tỉ số thảm bại này, rất nhiều người tưởng rằng An Giang yếu hơn so với mùa hạng Nhất 2010, nên TDC Bình Dương không phải quá lo ngại. Nếu vào trận với tư tưởng chủ quan như thế, chắc chắn TDC Bình Dương sẽ phải trả giá đắt. Bởi so với mùa rồi thì An Giang không yếu đi mà còn mạnh hơn do lứa cầu thủ trẻ từng tung hoành ở VCK U21 2006 đã càng thêm chín về tài năng và có thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu. Hơn nữa, mùa này An Giang còn tuyển mộ được 2 ngoại binh được đánh giá có chất lượng khá tốt là Ngoumou (14) và Alex Karmo (31) cùng với cựu binh Suleiman (11) đã củng cố khá đáng kể sức tấn công và khả năng phòng ngự của đội bóng kỳ cựu ở giải hạng Nhất.

Tuy nhiên, xét kỹ thì ngoài lợi thế sân nhà và quyết tâm chiến thắng cao hơn thì An Giang không vượt trội về chuyên môn so với TDC Bình Dương. Vì, nói gì thì 3 ngoại binh Abbey - De Jesus - Nkemi của TDC Bình Dương vẫn có trình độ nhỉnh hơn so với bộ 3 ngoại binh của An Giang. Ngoài ra, đội khách còn sở hữu 6-7 cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc như Văn Linh, Đinh Đức Nam, Văn Thạnh, Văn Sản, Văn Thọ... nên nếu thi đấu cẩn trọng, biết người biết ta thì TDC Bình Dương rất rộng cửa lấy ít nhất 1 điểm trên sân Long Xuyên để đón Tết Tân Mão. Dự đoán, TDC Bình Dương từ hòa đến thắng để an tâm vui xuân đón Tết! 

CHÍ THANH

Các trận đấu còn lại của vòng 2: Than Quảng Ninh - Kiên Giang, Cần Thơ - TP.HCM, Huda Huế - Quảng Nam, Nam Định - Sài Gòn Xuân Thành, Tây Ninh - Bình Định (ngày 25-1) và Hà Nội - Đồng Nai (ngày 24-1). Tâm điểm chú ý của vòng sẽ là 2 đại gia Sài Gòn Xuân Thành và Bình Định có tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình như vòng 1?

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên