TDC Bình Dương: Vừa chạy, vừa “xếp hàng”!

Cập nhật: 15-10-2010 | 00:00:00

  Đội hình TDC Bình Dương sẽ có nhiều thay đổi khi bước sang mùa giải 2011Theo lịch, cuối tuần này, đội bóng TDC Bình Dương sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho chiến dịch mùa bóng mới 2011. Tuy nhiên, đến thời điểm này đội bóng được xem là “tuyến hai” của CLB Becamex Bình Dương (B.BD) vẫn đang đứng trước rất nhiều mối lo toan về cả quân lẫn tướng...

Lo âu lớn nhất lúc này của TDC Bình Dương là lực lượng cầu thủ. Theo danh sách mùa bóng 2010 chuyển sang, TDC Bình Dương có 28 cầu thủ, trong đó có 3 ngoại binh là 2 tiền đạo Cokolic, Nkemi và tiền vệ Lima. Tuy nhiên, do đội B.BD đang thực hiện chính sách thay mới lực lượng, đôn các cầu thủ từ TDC Bình Dương lên “đội 1”, nên đến giờ Ban huấn luyện đội của đội bóng trẻ vẫn chưa biết mình sẽ sở hữu bao nhiêu cầu thủ trong số các chiến binh từng giúp TDC trụ hạng ở giải hạng Nhất 2010. Theo thông tin của chúng tôi, dự kiến trong mùa bóng 2011, B.BD sẽ bắt ít nhất là 5-7 cầu thủ của TDC Bình Dương. Trong số này, sẽ có tiền đạo trẻ Đức Tài, người ghi bàn thắng nhiều nhất của TDC Bình Dương ở giải hạng Nhất 2010. Tiếp theo, tiền vệ đội trưởng Hoàng Trọng Phú với lối thi đấu trầm tĩnh, luôn có mặt tại các “điểm nóng” của TDC cũng có tên. Sau cuộc chia tay của hậu vệ cánh trái Nguyễn Hoàng Vương, B.BD đang thiếu hụt một chân chạy cánh có khả năng lên công về thủ. Hiện tại, ở B.BD đã có “chuyên gia đóng thế” Lương Minh Trung và Nguyễn Vũ Ân. Tuy vậy, BHL B.BD vẫn chưa yên tâm bởi họ dù có thừa khả năng tranh chấp bóng, nhưng lại thiếu chiều sâu mỗi khi đội bóng cần củng cố chất lượng hàng thủ hoặc tăng cường khả năng tấn công. Vì vậy, hậu vệ Lã Hoàng Giang sẽ được đôn lên B.BD, tạm thời đóng vai trò “số 3”, nhưng với sức trẻ và sự xông xáo đã từng thể hiện ở TDC Bình Dương, cầu thủ trẻ này được kỳ vọng sẽ trở thành một “Hoàng Vương hay Văn Trương thứ 2”. Sau cùng, về phía nội binh, trung vệ Viết Mẫn cũng là một trong số những cái tên mà B.BD đang nhắm tới. Viết Mẫn không có thể hình tốt như Chí Công, Lưu Ngọc Hùng hay Osita, nhưng cầu thủ người Gia Lai lại thi đấu quyết liệt, cắt bóng khá chuẩn. Vì thế, nếu được tạo cơ hội cọ xát, chắc chắn trung vệ này sẽ còn tiến bộ, như “hình mẫu” Chí Công.

Ngoài bộ tứ trên, TDC Bình Dương còn đang đứng trước khả năng bị B.BD rút ruột thêm ít nhất 1 cầu thủ quan trọng. Trước khi kết thúc mùa bóng 2010, tiền vệ nhạc trưởng Lima được xem là sự chọn lựa không tồi ở trung tâm hàng tiền vệ của B.BD. So với Lee Nguyễn và Leandro, Lima có thể kém về mặt danh tiếng, nhưng về khả năng xử lý bóng, tung ra những đường chuyền độc thì vẫn chưa biết ai sẽ hơn ai. Nếu Lima chuyển lên đội 1, TDC Bình Dương chỉ còn lại 2 ngoại binh là Cokolic và Nkemi. Điểm mạnh của 2 ngoại binh này là chiều cao vượt trội và những pha đánh đầu khá hiểm. Nhưng, nếu thiếu một người đá cặp ăn ý như Đức Tài, một tay làm bóng xuất sắc cỡ Lima thì thế công cùng khả năng săn bàn của TDC Bình Dương sẽ gặp trở ngại cực lớn.

Chiều qua, trong cuộc trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng TDC Bình Dương, Nguyễn Minh Dũng cho rằng: “Dứt khoát phải bổ sung thêm cầu thủ. Với lực lượng cũ, muốn trụ hạng đã chẳng dễ. Giờ đây, nếu tăng cường 4-5 cầu thủ cho B.BD thì TDC Bình Dương phải bổ sung chừng ấy quân số để cân đối lại đội hình.” Biết là chặng đường phía trước ngập tràn khó khăn khi vừa chạy vừa xếp hàng, nhưng HLV Minh Dũng khẳng định: “Dù thế nào đi nữa, tôi và các thành viên BHL, đội TDC Bình Dương cũng sẽ thi đấu hết sức mình.” Cũng may, từ nay đến ngày khai mạc giải hạng Nhất 2011 còn đến hơn 2 tháng, vẫn đủ thời gian để TDC Bình Dương kịp tái cơ cấu lại lực lượng và tập luyện chuẩn bị cho mùa bóng mới!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên