Tên trộm “chịu chơi”!

Cập nhật: 25-02-2010 | 00:00:00

Đối tượng Đỗ Tất ThànhMới 25 tuổi đầu nhưng Đỗ Tất Thành, SN 1985, ngụ Thái Bình đã lận lưng 2 tiền án: Năm 2005, bị TAND thị xã Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận tuyên phạt 9 tháng tù treo về hành vi trộm cắp tài sản. Hai năm sau, Thành lại trộm cắp và bị TAND huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt 9 tháng tù. Sau khi đã chấp hành xong hình phạt tù nhưng chưa được xóa án tích, gia đình Thành đã gửi Thành vào Bình Dương làm thợ hồ với hy vọng con mình thay đổi tính nết. Chưa làm việc được bao lâu, Thành lại ra tay trộm tài sản.

Nắm được quy luật sinh hoạt của vợ chồng anh Chu Tấn Hà ngụ xã An Bình, huyện Dĩ An, khoảng 1 giờ sáng 16-8, Thành lẻn vào phòng ngủ của họ “nẫng” số tiền gần nửa tỷ đồng. Thành mang tiền giấu ở đống cốt pha cạnh nhà chủ, ngắt 10 triệu đồng vù xuống TP.HCM thỏa sức ăn chơi. Sáng ra, vợ chồng anh Hà tá hỏa khi phát hiện số tiền 435 triệu đồng trong tủ không còn, kể cả ví tiền để dưới gối có tờ 2 USD cũng đã bốc hơi ! Đến 8 giờ sáng 16-8, mang bộ mặt thất thần của người mất của anh Hà đến Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Dĩ An trình báo sự việc. Anh Hà cho biết số tiền trên vừa vay của ngân hàng để sửa chữa căn nhà thành khách sạn. Căn nhà của anh được khởi công khoảng nửa tháng, vợ chồng anh vẫn ở và sinh hoạt trong một phòng trên lầu 1. Cả ngày tất bật mệt mỏi với công việc sửa nhà, đến tối vợ chồng anh chìm trong giấc ngủ say, vì vậy kẻ gian đột nhập vào lấy chìa khóa mở hộc tủ trộm sạch số tiền. Công trình này anh hợp đồng với một người tên P. nhận thầu, mỗi ngày có hơn chục công nhân đến làm việc và ban đêm không có ai ở lại.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng không phát hiện ra dấu vết gì. Sự việc xảy ra vào ngày chủ nhật nên công nhân cũng không đến làm để thuận tiện lấy lời khai. Sau khi khoanh vùng một số đối tượng nghi vấn, đã thấy nổi lên Đỗ Tất Thành là công nhân của chủ thầu P. đang làm việc tại công trình sửa chữa nhà anh Hà. Bằng những biện pháp nghiệp vụ sắc sảo, cho đến 24 giờ cùng ngày, trinh sát nắm được thông tin Thành đang có mặt trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM và đang chiêu đãi bạn bè ăn chơi. Một tổ trinh sát từ Bình Dương về TP.HCM mai phục sẵn khu vực quán karaoke thuộc quận Gò Vấp. Đến 0 giờ ngày 17-8, khi Thành vừa bước ra từ điểm karaoke trinh sát liền khống chế đưa về Bình Dương để làm rõ. Khám xét trong người hắn chỉ còn hơn 1 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra Công an huyện Dĩ An, Thành ngoan cố chối tội, đến trưa ngày 17-8, hắn mới chịu khai nhận chính là thủ phạm của vụ trộm tiền ở nhà anh Hà. Trong quá trình làm việc, Thành phát hiện trong phòng ngủ của anh Hà có để khá nhiều tiền nên quyết định chọn ngày chủ nhật để gây án. Khoảng 1 giờ sáng 16-8, Thành đi bộ từ phòng trọ đến công trình xây dựng rồi leo lầu, đột nhập vào phòng ngủ của gia đình anh Hà. Trong bóng đêm, Thành quờ quạng lục tìm chìa khóa rồi mở hộc tủ lấy trộm số tiền trên. Chưa chịu rút ngay, Thành giở gối lục ví lấy được tờ 2 USD.

Do số tiền quá lớn, không thể cất trong người nên Thành đem giấu vào dưới đống cây cốtpha nằm ngổn ngang cạnh nhà anh Hà. Sau đó, Thành chỉ ngắt lấy 10 triệu đồng bỏ túi. Trong quá trình leo tường, Thành bị rách áo, khi sẵn tiền trong tay Thành ghé vào phòng trọ gần đó mượn kim chỉ vá chỗ áo rách sau đó hào phóng tặng cho cô chủ phòng tờ bạc mệnh giá 2 USD. Có tiền, công việc đầu tiên của hắn là sắm quần áo mới và ăn chơi. Thành đón xe taxi về TP.HCM tìm bạn để bù khú. Xong Thành kéo bạn đến quán karaoke tha hồ hát hò cho đến khi bị bắt. Theo chỉ dẫn của Thành, cơ quan điều tra đã thu lại được 430 triệu đồng dưới đống cốt pha trả lại cho nạn nhân.

Vừa qua, TAND huyện Dĩ An đã đưa vụ án Đỗ Tất Thành can tội trộm cắp tài sản ra xét xử. HĐXX đã tuyên phạt Thành 8 năm tù giam, ngoài ra Thành còn phải bồi thường hơn 5 triệu đồng cho anh Hà vì số tiền này Thành đã sử dụng để chiêu đãi bạn bè.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên