Tết đến với người nghèo

Cập nhật: 21-01-2021 | 08:50:23

Hơn 24 tỷ đồng là số tiền mà chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam (TVNN&NNCĐDC) của tỉnh huy động được từ các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm để chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Một mùa xuân yêu thương, ấm áp tình người cũng từ đó lan tỏa trong cộng đồng...

Có thể thấy, phong trào TVNN&NNCĐDC do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999, đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, trở thành phong trào của toàn dân chung tay chăm lo tết cho những hoàn cảnh kém may mắn, những số phận bất hạnh. Từ phong trào này đã có biết bao trường hợp khó khăn trong xã hội nhận được sự trợ giúp để đón một mùa xuân trong niềm vui và sự ấm áp của tình yêu thương, từ đó có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Hưởng ứng phong trào TVNN&NNCĐDC năm nay, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động, làm cầu nối mang yêu thương, đưa những phần quà tết sớm đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt, trong năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đời sống của người nghèo và NNCĐDC càng gặp khó khăn hơn. Do vậy, những phần quà tết từ phong trào này thật ý nghĩa, bởi trong hoàn cảnh khó khăn chung, cả cộng đồng vẫn thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Một điều rất đáng ghi nhận, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều tổ chức doanh nghiệp trong tỉnh đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng như các địa phương trong phong trào TVNN&NNCĐDC, để mang một mùa xuân ấp áp đến với người nghèo.

Với phương châm “nhà nhà đều có tết, người người đều có tết”, phong trào TVNN&NNCĐDC đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam mỗi khi tết đến, xuân về. Qua việc thực hiện phong trào đã góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên