Tết đoàn viên

Cập nhật: 01-02-2013 | 00:00:00
Vào những ngày gần đến Tết Nguyên đán, niềm vui của người lao động nhập cư là được về quê đón tết cùng gia đình sau nhiều năm tha phương. Những khó khăn, mệt mỏi trong lao động họ cố gắng vượt qua để có điều kiện về quê.

Đối với chị Nguyễn Thị Tuyền quê ở An Giang - công nhân Công ty Chí Hùng (Tân Uyên), tết năm nay vô cùng ý nghĩa vì là năm đầu tiên kể từ ngày xa quê lập nghiệp, 7 năm ròng chị mới có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Bởi vậy, tâm trạng chị Tuyền vô cùng phấn khởi và vui vẻ. Những ngày đầu tháng chạp chị đã mua sắm dần một vài món đồ như quần áo cho mấy đứa em, đồ dùng gia đình, đến ngày cận tết thì mua thêm bánh mứt để làm quà biếu. Chị chia sẻ: Nhiều năm xa quê lập nghiệp, không được gặp ba mẹ, anh chị em, bà con xóm giềng, nay được về thăm quê nhà tôi rất vui và mong đến ngày về quê từng giờ. Gia đình tôi cũng vậy, họ rất mừng khi nghe tin tết này tôi sẽ về quê”.  

Chị Nguyễn Thị Thủy quê ở Hà Tĩnh phấn khởi thu xếp đồ đạc chuẩn bị về quê đón tết sau giờ tan ca

Cùng công ty với chị Tuyền- chị Nguyễn Thị Thủy quê ở Hà Tĩnh cho biết: Cách đây nửa tháng em gái tôi đã mua sắm một vài món đồ để về quê trước phụ giúp gia đình dọn dẹp nhà cửa. Mỗi lần đi về tốn kém nhiều lắm nhưng cả năm cố gắng chi tiêu hợp lý và dành dụm những tháng tăng ca hoặc mượn tiền người thân để về quê. Cả năm mới về nhà nên tâm trạng hai chị em rất vui, sau khi công ty cho nghỉ tết tôi tranh thủ sắp xếp đồ đạc và mua quà bánh mang về để thêm không khí mấy ngày xuân.

Anh Lê Văn Liệt quê ở An Giang - công nhân Công ty Đăng Thanh (phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) nói: “Để có điều kiện về quê đón tết, cả năm hai vợ chồng làm việc phải tính toán trang trải mua sắm cho gia đình. Mấy năm qua, hai vợ chồng dành dụm mua được chiếc xe máy về quê cho tiện và đỡ chi phí. Cả năm xa quê, tết là dịp họp mặt gia đình, gặp lại anh em rất vui, cả nhà rộn tiếng cười; nếu không được về quê ăn tết với gia đình thì buồn lắm”.

Những chuyến xe khách đang nổ máy, người lao động xa quê lỉnh kỉnh đồ đạc, quà biếu trên tay bước lên xe để về quê nhà sum họp, trong niềm vui chờ ngày đoàn viên, bởi lẽ quà nào bằng gia đình sum họp.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên