Tết đoàn viên

Cập nhật: 25-01-2014 | 00:00:00

Dù người lao động xa quê còn nhiều khó khăn nhưng mỗi khi tết đến xuân về luôn làm nao nức những người con ở xa quê hương. Bởi lẽ, họ lại về quê nhà đón tết đoàn viên...

Vào những ngày gần đến Tết Nguyên đán, niềm vui của người lao động ngoài tỉnh không gì hơn là được về quê đón tết cùng gia đình. Trong số đó có người đã nhiều năm chưa có điều kiện về quê, có người dù còn khó khăn nhưng họ vẫn cố gắng sắp xếp để được đón tết với người thân tại quê nhà…

Đối với gia đình chị Trần Thị Kim Dung và anh Nguyễn Văn Huyên, quê ở Bắc Giang làm việc tại Khu công nghiệp Sóng Thần II thì tết năm nay vô cùng ý nghĩa vì là năm đầu tiên kể từ ngày xa quê lập nghiệp đã 5 năm ròng anh chị mới có điều kiện về quê ăn tết. Chị Dung chia sẻ: “Vợ chồng tôi xa quê vào Nam lập nghiệp để hai con lại cho ông bà ở quê chăm lo nên tôi rất mong đến ngày về. Tết nay được về thăm hai con và bố mẹ, vợ chồng tôi vui lắm. Những ngày đầu tháng chạp tôi đã mua sắm dần một vài món như quần áo, đồ dùng gia đình, đến ngày cận tết thì mua thêm bánh, mứt để làm quà biếu”.

Còn chị Nguyễn Thị Thủy (công nhân một công ty ở Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore) quê ở Hà Tĩnh, thì cho biết: “Cha mẹ tôi có hai con mà cả hai đều xa nhà nên ông bà trông chờ tết đến để đón con trở về. Cách đây nửa tháng em gái tôi đã mua sắm một vài món đồ để về quê trước phụ giúp gia đình dọn dẹp nhà cửa. Mỗi lần đi về tốn kém nhiều lắm nhưng cả năm hai chị em chi tiêu tiết kiệm và dành dụm để có tiền về quê”.

Cả năm mới về nhà nên tâm trạng chị Thủy rất vui, sau khi công ty cho nghỉ tết chị tranh thủ sắp xếp đồ đạc và mua quà bánh mang về. Chị Thủy bày tỏ: “Hai chị em đến Bình Dương lao động, dù có khó khăn nhưng năm nào cũng vậy, cha mẹ ở quê đều nhắn nhủ muốn hai con sum họp ba ngày tết. Ông bà bảo, chỉ cần hai con về nhà thì cha mẹ thấy vui còn hơn tết”.

Giống như chị Thủy, anh Lê Văn Luân quê ở An Giang, nói: “Để có điều kiện về quê đón tết, cả năm hai vợ chồng phải tính toán việc trang trải để dành mua sắm về cho gia đình, vì đi về quê bằng xe máy nên cũng đỡ tốn kém. Cả năm xa quê, tết mới có dịp về nhà, gặp lại người thân nên rất vui, nếu không được về quê ăn tết với gia đình thì buồn lắm”.

Tinh thần phấn khởi, những người con xa quê đến Bình Dương lao động đang háo hức với tết đoàn viên.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên